Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Pháo binh nga tung "đòn hỏa lực sấm sét", không cho Ukraine lối thoát ở Kursk

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Bộ Quốc phòng Nga gần đây công bố video tấn công lực lượng Ukraine nhằm giành lại các vùng lãnh thổ tại tỉnh Kursk.

Trong một tuyên bố gần đây, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, thông qua hoạt động trinh sát trên không, một đơn vị thuộc nhóm vũ trang phía bắc của Nga phụ trách khu vực biên giới đã phát hiện một đơn vị Ukraine. Nga tuyên bố "loại bỏ các mục tiêu sau khi phát hiện". 

"Lính pháo binh không để đối phương (Ukraine) có bất kỳ cơ hội nào", tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh. Bộ này đồng thời đăng tải một đoạn video ghi lại toàn bộ cuộc tấn công nhưng không cung cấp thông tin chi tiết về địa điểm diễn ra hoặc số thương vong mà Ukraine phải chịu.

Cận cảnh pháo binh Nga tấn công mục tiêu Ukraine ở Kursk. Nguồn RT

Đoạn video ngắn dường như được quay bằng máy bay không người lái, cho thấy một chiếc xe bọc thép chở quân của Ukraine đỗ trên một cánh đồng gần một con đường nông thôn, được bao quanh bởi một số lính bộ binh. Nhóm này trúng đạn pháo trực tiếp, tạo ra một luồng lửa và khói bay lên không trung.

Ukraine đã phát động cuộc tấn công lớn nhất từ ​​trước đến nay vào khu vực biên giới Kursk của Nga từ đầu tháng 8 và đã đạt được một số thành quả nhất định ở giai đoạn đầu chiến dịch với cuộc tấn công được cho là được hỗ trợ bởi một số đơn vị tốt nhất của nước này.

Các quan chức Ukraine cho biết mục đích của cuộc tấn công là để giành được vị thế tốt hơn cho các cuộc đàm phán hòa bình có thể diễn ra với Nga trong tương lai và gieo rắc nỗi sợ hãi trong dân chúng nước này. Moscow đã loại trừ mọi cuộc đàm phán với Kiev nếu quân đội Ukraine vẫn còn ở lên lãnh thổ Nga, đồng thời cáo buộc đối phương tấn công người dân.

Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Nga cho biết cuộc tiến công Ukraine đã bị chặn lại và lực lượng nước này đã đẩy lùi quân đọi Ukraine ở một số khu vực trong những ngày gần đây. Trong 24 giờ qua, không quân Nga đã tấn công vào đội hình của 7 lữ đoàn thuộc lực lượng vũ trang Ukraine ở khu vực biên giới Kursk, đồng thời tấn công lực lượng dự bị của 11 lữ đoàn của quân đội đối phương ở khu vực Sumy.

Lực lượng vũ trang Ukraine cũng được cho là đã mất hơn 300 quân nhân; 15 xe bọc thép, bao gồm 2 xe tăng, 1 xe bọc thép chở quân và 12 xe bọc thép chiến đấu; cũng như 2 khẩu pháo; 1 xe công binh để dọn chướng ngại vật và 5 xe quân sự; 5 quân nhân Ukraine đã bị bắt làm tù binh trong 24 giờ qua. Tổng cộng, Ukraine đã mất hơn 13.100 quân nhân trong cuộc giao tranh theo hướng Kursk. 

Theo RT 

Tin nổi bật