Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Hòa Minzy làm rõ thông tin nhận nuôi bé gái Làng Nủ mất cả gia đình sau trận lũ quét

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Nữ ca sĩ mong muốn được nhận nuôi và mang đến cho bé một môi trường sống tốt, nhiều tình thương để bù đắp phần nào những mất mát bé phải chịu đựng.

Tối 16/9, ca sĩ Hòa Minzy cho biết đã liên hệ với chính quyền địa phương và bà ngoại của em bé mồ côi ở Làng Nủ (xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai) để bày tỏ nguyện vọng nhận con nuôi.

“Tôi có liên hệ tới gia đình để nắm được ý kiến của gia đình. Sáng nay, tôi được truyền đạt lại từ bà ngoại của bé rằng bà gửi lời cảm ơn lòng tốt của tôi và hy vọng tôi đợi tình hình gia đình cũng như sức khỏe của bé được ổn định hơn. Hiện, mẹ bé cũng chưa được tìm thấy nên gia đình còn rất rối bời. Sau đó gia đình mới đưa ra quyết định được”, Hòa Minzy viết.

Nữ ca sĩ cho biết từ khi biết về hoàn cảnh của em bé thông qua báo đài, cô đã mong muốn được nhận nuôi và mang đến cho bé một môi trường sống tốt, nhiều tình thương để bù đắp phần nào những mất mát bé phải chịu đựng. Cô hiện chờ phản hồi từ gia đình và sẽ hoàn toàn tôn trọng quyết định cuối cùng của bà ngoại bé.

Nữ ca sĩ hiểu rằng nếu bà ngoại bé đủ sức khỏe thì được ở cạnh người thân vẫn là điều tốt nhất. Trong trường hợp gia đình quyết định giữ bé bên cạnh và gặp khó khăn về kinh tế, cô sẵn sàng hỗ trợ, chu cấp đến khi bé 18 tuổi. Nếu gia đình đồng ý cho cô nuôi bé, cô sẽ để gia đình giữ tất cả tiền bạc của các cơ quan đoàn thể, cá nhân đã ủng hộ bé và tự lo mọi thứ đến khi bé trưởng thành.

Hòa Minzy xin nhận nuôi em bé mồ côi ở Làng Nủ

"Nếu gia đình quyết định để Hòa được nuôi con, em Bo từ nay sẽ có chị và mẹ Hòa luôn dang rộng vòng tay đón con về với nhà mình […] Khi trưởng thành, nếu con muốn về sống cùng để chăm sóc bà thì tôi cũng đồng ý. Không có sự gượng ép hay bắt buộc nào ở đây, hoàn toàn là từ trái tim", Hòa Minzy bày tỏ.

Cháu bé tên Hoàng Ngọc Lan (6 tuổi) đang được bà ngoại chăm sóc tại Bệnh viện đa khoa huyện Bảo Yên. Được biết, bé Lan là người duy nhất trong gia đình 6 người sống sót. Bà nội và bố mẹ cùng các anh chị em của cháu Lan đã vĩnh viễn ra đi trong cơn lũ quét khủng khiếp.

Những ngày điều trị trong bệnh viện, cô bé vẫn chưa biết đến sự ra đi của bố mẹ và 2 anh trai trong trận lũ sáng ngày 10/9.

Trước hoàn cảnh đáng thương của cô bé Ngọc Lan, nhiều người đã gửi lời động viện đến em và ngỏ ý muốn được nhận nuôi hoặc chu cấp thêm kinh phí để em có điều kiện tốt nhất để đến trường và tái thiết lại cuộc sống.

Mặc dù, lũ quét gây thiệt hại nặng nề về người và của đối với người dân Làng Nủ, song với sự động viên, hỗ trợ kịp thời về vật chất, tinh thần của chính quyên và các đoàn thiện nguyện đã một phần nào xoa dịu nỗi đau cho những người may mắn sống sót. Mong rằng bé Ngọc Lan hay những đồng bào Làng Nủ sẽ sớm vực lại tinh thần, ổn định cuộc sống.

Tin nổi bật