Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vụ lũ quét ở Làng Nủ: Giảm 29 người thương vong so với số liệu ban đầu

  • Phương Uyên (T/H)
(DS&PL) -

Theo thống kê mới nhất, tổng số người chết và mất tích trong vụ lũ quét ở Làng Nủ đã giảm 29 người so với số liệu công bố ban đầu.

Báo Dân trí đưa tin, ngày 15/9, Sở Chỉ huy tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn tại thôn Làng Nủ (Phúc Khánh, Bảo Yên, Lào Cai) thông tin mới nhất về số người thiệt mạng trong vụ lũ quét kinh hoàng hôm 10/9.

Sau khi các cơ quan, đơn vị chuyên môn của huyện, xã, thôn tiến hành rà soát tổng thể, chi tiết, số liệu mới nhất cho thấy tổng số hộ trong khu vực bị lũ quét là 33 hộ với 40 nóc nhà (vì có 7 hộ đã có nhà riêng nhưng chưa tách hộ). Đây là nơi sinh sống của 168 khẩu, tăng 10 khẩu so với ban đầu do một số trường hợp đi làm ăn xa chưa cập nhật đầy đủ.

Lực lượng chức năng tìm kiếm các nạn nhân mất tích tại Làng Nủ. Ảnh: Người lao động

Về số nạn nhân bị ảnh hưởng bởi lũ quét, đến nay xác định có 15 người bị thương đang được điều trị tại bệnh viện. Số người chết là 52 người, gồm 51 người đã tìm thấy thi thể và 1 trường hợp chết tử vong tại bệnh viện.

Con số nạn nhân mất tích, theo thông tin từ Sở Chỉ huy, còn 14 người, giảm so với số liệu thông báo trước đây. Lý do là một số trường hợp không khai báo đầy đủ với địa phương, một số gia đình khai báo ban đầu chưa chính xác số lượng, một số trường hợp bị trùng chéo thành phần giữa gia đình bố mẹ và gia đình riêng.

87 người an toàn là con số cập nhật đến thời điểm hiện tại. Như vậy tổng số người chết và mất tích trong vụ lũ quét kinh hoàng ở Làng Nủ đến nay còn 66 trường hợp, giảm 29 người so với số liệu công bố ban đầu.

VnExpress đưa tin, theo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, sự thay đổi trong số liệu là do nhiều yếu tố khách quan như: thông tin ban đầu chưa chính xác, việc khai báo trùng lặp, thông tin liên lạc bị gián đoạn và khó khăn trong việc tiếp cận các khu vực bị ảnh hưởng.

Hai ngày trước, 11 người dân Làng Nủ trở về thôn báo tin an toàn, trong đó ba mẹ con chị Nguyễn Thị Hồng đi làm ăn ở Yên Bái và bị nước lũ cô lập, mất sóng điện thoại. Hai hộ gia đình ông Hoàng Văn Tiện và Hoàng Văn Tuân, mỗi nhà 4 người, nằm trong danh sách mất tích song đã thoát chết do rời nhà đi thăm bố.

Làng Nủ nằm dưới chân núi Voi, là nơi 167 hộ với 760 đồng bào người Tày sinh sống nhiều đời. Cư dân chủ yếu làm nông, một năm hai vụ lúa, ngô, sắn. Hơn 650 người thuộc Quân khu 2, công an, bộ đội biên phòng, lực lượng tại chỗ của địa phương, chó nghiệp vụ cùng các phương tiện vẫn tiếp tục tìm kiếm người mất tích.

Tin nổi bật