Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vụ sập nhà điều hành thủy điện tại Lào Cai: Tìm thấy 5 nạn nhân

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Đến thời điểm này, tại khu nhà điều hành Thủy điện Đông Nam Á - Nậm Lúc đã chính thức hoàn thành việc tìm kiếm 5 người mất tích.

Báo Giao thông đưa tin, tính đến 11h ngày 15/9, Huyện ủy Bắc Hà cho biết, cùng với sự hỗ trợ của các đơn vị chức năng của tỉnh trong việc khắc phục sạt lở, mở đường, từ hôm qua (14/9) máy xúc đã được đưa vào để hỗ trợ tìm kiếm người mất tích tại 2 điểm sạt lở đất ở xã Nậm Lúc.

Đến thời điểm này, tại khu nhà điều hành Thủy điện Đông Nam Á - Nậm Lúc đã chính thức hoàn thành việc tìm kiếm 5 người mất tích.  Thi thể hai nạn nhân mới được tìm thấy vào sáng 15/9 là anh Cao Văn Tuấn và anh Nguyễn Trọng Sơn.

Nhà máy thủy điện Đông Nam Á - Nậm Lúc. Ảnh: Báo Giao Thông

Công tác tìm kiếm nạn nhân trong các vụ sạt lở khác trên địa bàn vẫn đang tiếp tục được tiến hành khẩn trương. Trong đó, ở xã Nậm Lúc còn 8 nạn nhân trong vụ sạt lở tại thôn Nậm Tông; thôn Kho Vàng, xã Cốc Lầu còn 2 nạn nhân; xã Bản Liền còn 1 nạn nhân. Công tác tìm kiếm nạn nhân trong các vụ sạt lở trên địa bàn vẫn đang tiếp tục được tiến hành khẩn trương.

Tính đến 12h ngày 15/9, Lào Cai có 125 người chết, 43 người mất tích và 84 người bị thương do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3. Các tuyến giao thông tại Lào Cai cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng sau mưa lũ. Quốc lộ: QL 4, 4D, 4E, 279 bị sạt ta luy dương 480 vị trí; sạt ta luy âm 43 vị trí; gây ách tắc 71 vị trí. Đã khắc phục 68 vị trí, còn lại 3 vị trí đang tiếp tục xử lý, đảm bảo giao thông bước 1. Ngoài ra, các tỉnh lộ 151-162 sạt ta luy dương 624 vị trí; sạt ta luy âm 77 vị trí; 10/10 điểm ách tắc đang tiếp tục được xử lý đảm bảo giao thông. Có 926 tuyến đường do huyện, xã quản lý bị sạt lở, hư hỏng; đến nay còn 65 điểm ách tắc.

Ngoài ra, Lào Cai còn ghi nhận nhiều thiệt hại nghiêm trọng về sản xuất nông nghiệp, viễn thông, điện... đang được các địa phương tiếp tục khắc phục. Ước thiệt hại ban đầu trên 3.235 tỷ đồng, VTV News đưa tin. 

Tin nổi bật