Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Hàng chục tên lửa và UAV dồn dập tập kích lãnh thổ Nga

  • Phương Uyên (T/H)
(DS&PL) -

Bộ Quốc phòng Nga cáo buộc Ukraine đã phóng hàng chục tên lửa và UAV trong cuộc tập kích mới nhất nhằm vào lãnh thổ nước này.

Hãng tin Reuters đưa tin, Bộ Quốc phòng Nga mới đây thông báo,các hệ thống phòng không nước này đã phá hủy 16 tên lửa và 31 máy bay không người lái (UAV) mà Ukraine phóng vào lãnh thổ Nga trong đêm ngày 12 và rạng sáng ngày 13/5 (theo giờ địa phương)

Trong các tên lửa bị bắn hạ, có 12 tên lửa bay qua khu vực biên giới thuộc tỉnh Belgorod. Thống đốc Vyacheslav Gladkov của tỉnh này cho biết trong một bái đăng trên tài khoản Telegram cá nhân rằng 5 ngôi nhà bị hư hại. Thông tin sơ bộ đồng thời cho thấy cuộc tấn công không gây ra thương vong.

Hàng chục tên lửa và UAV dồn dập tập kích lãnh thổ Nga. Ảnh: Reuters

Bộ Quốc phòng Nga cùng ngày xác nhận Ukraine đã phóng 12 tên lửa dẫn đường từ bệ phóng tên lửa đa nòng Vilkha của Ukraine, 4 tên lửa hành trình Storm Shadow và 7 máy bay không người lái đã bị bắn rơi trên bán đảo Crimea, 8 máy bay không người lái bị phá hủy trên khu vực Kursk và 4 chiếc khác bị chặn trên khu vực Lipetsk.

Thống đốc khu vực phía nam nước Nga Igor Artamonov cho biết trên Telegram rằng, một máy bay không người lái Ukraine đã gây ra hỏa hoạn trong thời gian ngắn tại một trạm biến áp điện thuộc vùng Kursk.

Trước đó, giới chức Nga ngày 12/5 cho biết 15 người đã thiệt mạng ở Belgorod do một phần của tòa chung cư 10 tầng bị sập sau khi bị trúng mảnh vỡ của tên lửa. Nga xác nhận tên lửa do Ukraine phóng và bị lực lượng Nga bắn hạ.

Không có bình luận ngay lập tức từ Ukraine về các cáo buộc tấn công của Nga. Tuy nhiên, nước này từng tuyên bố tấn công nhắm mục tiêu vào cơ sở hạ tầng quân sự, vận tải và năng lượng của Nga sẽ làm suy yếu nỗ lực quân sự của đối phối phương trong cuộc xung đột.

Các cuộc tấn công này đã vấp phải sự phải đối từ phía Mỹ vì lo ngạc việc các nhà máy lọc dầu của Nga bị tấn công sẽ khiến giá năng lượng tăng mạnh, gây bất ổn cho thị trường dầu toàn cầu. Tuy nhiên, Ukraine cho rằng nước này không có hệ thống phòng không để bảo vệ hệ thống năng lượng trước những vụ tấn công của Nga. Đó là lý do tại sao quân đội Ukraine thể đáp đối phương bằng cách tương tự.

Song song với các hoạt động tấn công, Ukraine vẫn đang tích cực kêu gọi các đồng minh phương Tây nhanh chóng chung cấp thêm cho nước này những hệ thông phòng không tiên tiến để bảo vệ lãnh thổ trước các trận không kích của Nga. Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba trước đó nhấn mạnh Ukraine cần ít nhất 5 - 7 hệ thống Patriot nữa, nhưng các đối tác của họ cho đến nay vẫn chưa sẵn sàng chia sẻ chúng mặc dù họ có hơn 100 hệ thống.

Theo Reuters

Tin nổi bật