Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Cảnh sát phát hiện bí mật "khủng" trên mái nhà người phụ nữ

  • Đinh Kim (Theo SCMP)
(DS&PL) -

Tuần tra định kỳ bằng thiết bị không người lái, cảnh sát phát hiện hơn 900 cây thuốc phiện trên nóc một tòa nhà dân cư.

South China Morning Post đưa tin, người phụ nữ họ Zhang ở Trung Quốc bị kết án 6 tháng tù treo do trồng cây thuốc phiện trên mái nhà để dùng chúng làm nguyên liệu nấu ăn.

Cụ thể, theo cảnh sát ở Taijiang (Quý Châu, Trung Quốc), những bông hoa được nghi ngờ là hoa anh túc trên nóc một tòa nhà dân cư trong cuộc tuần tra định kỳ bằng thiết bị không người lái.

Qua kiểm tra, cảnh sát phát hiện hơn 900 cây hoa do bà Zang trồng, theo Star Video. Báo cáo cho biết, lực lượng chức năng đã lấy mẫu và xác nhận những cây hoa đó là cây thuốc phiện, thường được sử dụng trong các loại thuốc như codeine và morphine.

Cảnh sát phát hiện hơn 900 cây thuốc phiện trồng trên mái nhà người phụ nữ. Ảnh minh họa: Shutterstock

Theo lời kể, bà Zhang nhận được số hạt giống từ người cha đã qua đời. Bà bắt đầu trồng loại cây này vì thích thêm chúng vào lẩu - món ăn yêu thích tự làm tại nhà của bà - như một gia vị.

Người phụ nữ sau đó đã bị buộc tội trồng cây có chứa chất ma túy bất hợp pháp. Hồi tháng 4/2024, một tòa án quận kết án bà Zhang 6 tháng tù (đình chỉ 1 năm) và phạt tiền 3.000 NDT (khoảng 10,5 triệu đồng).

Theo tòa án, bà Zhang đã được khoan hồng bởi bà thành khẩn khai báo và thành thật xin lỗi. Tất cả số cây thuốc phiện được tìm thấy đều đã bị lực lượng chức năng nhổ bỏ.

Luật Hình sự Trung Quốc quy định, bất cứ người nào trồng từ 500 - 3.000 cây thuốc phiện có thể bị phạt tù tới 5 năm, trong khi hành vi trồng 3.000 cây thuốc phiện trở lên sẽ bị phạt tù ít nhất 5 năm.

Trước đó, năm 2023, một người đàn ông ở độ tuổi 70 đã bị một tòa án ở Thượng Hải (Trung Quốc) kết án 2 tháng tù giam (đình chỉ 2 tháng) vì trồng 500 cây anh túc trên cánh đồng. Người này nói rằng ông trồng loài hoa này như “những bông hoa đẹp bình thường”, không có ý định dùng chúng để chế tạo ma túy.

Theo South China Morning Post, các đầu bếp nhà hàng rắc bột thuốc phiện xay vào lẩu hoặc các món ăn khác là cách phổ biến nhằm tăng hương vị cho món ăn tại Trung Quốc.

Hồi năm 2016, 35 quán ăn trên khắp cả nước, trong đó có chuỗi nhà hàng lẩu nổi tiếng ở Bắc Kinh (Trung Quốc), đã bị điều tra vì sử dụng hoa anh túc làm gia vị.

Tin nổi bật