Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tình báo Ukraine tuyên bố nắm trong tay kế hoạch tiến quân của Nga ở Kharkiv

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Phát ngôn viên của Cơ quan Tình báo Quốc phòng Ukraine mới đây tuyên bố nước này đã biết về kế hoạch tiến quân của Nga ở Kharkiv.

Ukrainska Pravda đưa tin, trên bản tin quốc gia 24/7, ông Andrii Yusov - phát ngôn viên của Cơ quan Tình báo Quốc phòng Ukraine cho biết họ đã biết về kế hoạch tấn công của lực lượng Nga ở phía Bắc tỉnh Kharkiv và kêu gọi binh lính Nga bỏ vũ khí đầu hàng.

"Chúng tôi có thể nói rằng các hoạt động của đối phương (Nga) phù hợp với thông tin tình báo mà chúng tôi nắm được và Cơ quanTình báo Quốc phòng đã thông báo cho tất cả các cơ quan, lãnh đạo và chỉ huy có liên quan về nhiệm vụ của mình”, ông Yusov nói.

Quan chức Ukraine tiết lộ thêm rằng các đơn vị Tình báo Quốc phòng đặc biệt của nước này hiện đang chiến đấu trên mặt trận Kharkiv cùng với các binh sĩ thuộc Lực lượng Phòng vệ. Ông nhấn mạnh lực lượng Nga đang chịu tổn thất đáng kể trên mặt trận này và kêu gọi binh sĩ đối phương nhanh chóng đầu hàng.

Phát ngôn viên của Cơ quan Tình báo Quốc phòng Ukraine Andrii Yusov. Ảnh: Pravda

Ông Yusov nói thêm rằng Nga đã triển khai binh sĩ từ các quân khu Moscow và St Petersburg để tiến hành cuộc tấn công trên mặt trận Kharkiv. Ukraine cũng đã chuẩn bị cho sự thất bại của Nga bằng cách ra quyết định mở thêm một trại dành cho tù binh quân sự đối phương.

Vào ngày 10/5, có thông tin cho rằng lực lượng Nga đã tăng cường các hoạt động của họ ở tỉnh Kharkiv và giao tranh đang diễn ra khốc liệt tại đây. Trong khi Nga tiếp tục các hoạt động tấn công gần làng Hlyboke ở tỉnh Kharkiv, Bộ Quốc phòng Ukraine cho biết các đơn vị dự bị đã được điều động tới phía bắc tỉnh biên giới này.

Các nhà phân tích của DeepState cho biết tính đến ngày 12/5, quân đội Nga đã giành quyền kiểm soát thêm 6 khu định cư ở tỉnh Kharkiv. Phía Moscow đang cố gắng tiến công và chọc thủng tuyến phòng thủ của Ukraine ở thành phố Vovchansk thuộc tỉnh này.

Người phát ngôn quân đội Ukraine Nazar Voloshyn cho biết mũi tấn công chính của Nga nhằm vào Vovchansk và thị trấn Lyptsi cách biên giới khoảng 7,5 km và cách thành phố trung tâm Kharkiv khoảng 20 km.

Trong khi đó, ông Tamaz Gambarashvili - người đứng đầu cơ quan quản lý quân sự của Vovchansk chia sẻ với Reuters rằng thành phố vẫn nằm dưới sự kiểm soát của Ukraine sau khi binh lính của nước này đẩy lùi thành công các nhóm tấn công của Nga.

Ông Gambarashvili thông tin thêm rằng máy bay không người lái của Nga liên tục được phát hiện trên bầu trời Vovchansk. Thống đốc khu vực Kharkov Oleh Synehubov cũng xác nhận các lực lượng Nga đang tăng cường pháo kích vào Vovchansk và gần 6.000 cư dân đã được sơ tán an toàn.

Theo Pravda và Reuters

Tin nổi bật