Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Hạ "bầy sói" Wolverhampton, Arsenal thắng thuyết phục ở Ngoại hạng Anh

  • Như Quỳnh (T/h)
(DS&PL) -

Trận đấu tại Emirates khép lại với thắng lợi 2-0 dành cho Arsenal. "Pháo thủ" có mùa giải thứ 3 liên tiếp giành chiến thắng ở trận mở màn Ngoại hạng Anh.

Tiếp đón Wolves trên sân nhà, Arsenal dưới sự dẫn dắt của HLV Mikel Arteta ra sân với đội hình gần mạnh nhất khi chỉ thiếu vắng tân binh Calafiori. Từ những phút đầu tiên, Pháo thủ đã kiểm soát hoàn toàn thế trận, liên tục tạo sức ép lên khung thành Wolves.

Phút 25, Saka thực hiện pha treo bóng chính xác để Havertz băng vào đánh đầu tung lưới thủ thành Jose Sa, mở tỷ số cho Arsenal. Bàn thắng này là minh chứng cho sự phối hợp ăn ý và khả năng tấn công sắc bén của đội bóng.

Dù bị dẫn trước, Wolves không chịu khuất phục, họ vùng lên mạnh mẽ và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm. Tuy nhiên, hàng thủ vững chắc và sự xuất sắc của thủ môn David Raya đã giữ sạch lưới cho Arsenal.

Pablo Sarabia lỡ cơ hội rút ngắn cách biệt cho Wolves. Ảnh: Reuters.

Hiệp một khép lại với 2 tình huống áp sát khung thành liên tiếp của Gabriel Martinelli. Ngôi sao người Brazil suýt nhân đôi cách biệt cho chủ nhà với pha dứt điểm đưa bóng đi vọt xà ở phút 45.

Sang hiệp 2, Arsenal vẫn chủ động đẩy cao đội hình gây sức ép. Phút 50, khoảng trống lại mở ra trước mắt Havert. Dù vậy, pha đặt lòng chân phải của tiền đạo người Đức lại đưa bóng đi quá thiếu chính xác.

Phút 68, hàng thủ Arsenal bất ngờ mắc sai sót. Đường chuyền lỗi ở sân nhà của Saliba tạo cơ hội cho Mattheus Cunha dứt điểm. Tuy nhiên, cầu thủ đội khách lại không thể tận dụng để ghi bàn gỡ hòa.

Vào thời điểm khó khăn, Arsenal tìm được bàn nhân đôi cách biệt từ một tình huống đá phạt nhanh ở phút 74. Saka đi bóng lắt léo từ cánh phải rồi tung cú sút quyết đoán, không cho thủ môn Jose Sa cơ hội cản phá.

, Arsenal giành chiến thắng 2-0, mở màn mùa giải mới một cách rực rỡ. Ảnh: Reuters.

Kết thúc trận đấu, Arsenal giành chiến thắng 2-0, mở màn mùa giải mới một cách rực rỡ. Arsenal "nhập hội" cùng Liverpool (thắng Ipswich Town cũng với tỉ số 2-0) ở top thứ nhì trong khi Brighton (thắng Everton 3-0) độc chiếm ngôi đầu vòng 1 Ngoại hạng Anh, đẩy Man United xuống vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng.

"Pháo thủ" có mùa giải thứ 3 liên tiếp giành chiến thắng ở trận mở màn Ngoại hạng Anh. Trước đó, "Pháo thủ" làm được điều này trong giai đoạn từ năm 2007 đến 2010.

Trong lịch sử, CLB Bắc London thắng 57 và thua 41 trong 120 trận mở màn giải vô địch quốc gia. Đây cũng là chiến thắng thứ 4 liên tiếp của đội bóng Bắc London trước Wolves.

Tin nổi bật