Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tân binh Zirkzee ghi bàn ra mắt, Man Utd nhọc nhằn thắng khai màn Ngoại hạng Anh

  • Thủy Tiên (T/h)
(DS&PL) -

Tưởng như trận khai màn Ngoại hạng Anh5 sẽ khép lại với kết quả hòa không bàn thắng, Man Utd bất ngờ có bàn thắng ở những phút cuối cùng, đánh bại Fulham 1-0.

Mùa giải 2024-2025 khởi đầu không hề dễ dàng cho Man Utd. Dù được chơi trên sân nhà Old Trafford, thầy trò HLV Ten Hag phải chờ đến phút 87 mới có thể xuyên thủng mảnh lưới Fulham.

Tân binh Zirkzee ghi bàn ra mắt giúp Man Utd có được chiến thắng tối thiểu. Nguồn ảnh: VTC News

Người hùng của "Quỷ đỏ" là Joshua Zirkzee, cầu thủ vào sân thay người ở phút 61. Bàn thắng duy nhất này không chỉ mang về 3 điểm quý giá mà còn giúp Man Utd nối dài chuỗi trận thắng mở màn Premier League lên con số 22.

HLV Ten Hag vẫn trung thành với sơ đồ 4-2-2-2, với Mount và Fernandes đá cặp tiền đạo, Rashford và Diallo đảm nhiệm hai cánh. Tân binh Mazraoui có màn ra mắt ấn tượng khi được xếp đá chính ở vị trí hậu vệ phải.

Fulham không hề e ngại khi phải làm khách. Đội bóng thành London chủ động chơi phản công và khiến Man Utd nhiều phen thót tim. Phút 13, Tete suýt mở tỷ số với cú sút xa đưa bóng đi sạt xà ngang.

Man Utd kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng gặp khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành đối phương. Phút 28, Fernandes có cơ hội đối mặt với Leno nhưng không thể chiến thắng thủ môn người Đức.

Dù có cơ hội thuận lợi ở phút 33, Fernandes vẫn không thể ghi bàn khi đối mặt với Leno sau pha kiến tạo đẹp mắt của Casemiro. Sự vô duyên không chỉ dừng lại ở Fernandes, phút 53, Mount cũng bỏ lỡ cơ hội ghi bàn từ cự ly gần khi cú sút của anh bị Leno cản phá.

Fernandes tức giận sau khi bỏ lỡ cơ hội ghi bàn. Ảnh: Getty/Dân trí

Trước tình hình đó, HLV Ten Hag đã có những điều chỉnh trên hàng công, tung Garnancho và Zirkzee vào sân ở phút 61. Tuy nhiên, việc

Ở các phút 65 và 71, Fulham có những đợt phản công đầy nguy hiểm khi họ tạo được các tình huống "2 đánh 1", "3 đánh 2", thật đáng tiếc các cầu thủ đội khách lại xử lý quá vội vàng để rồi phung phí những cơ hội tốt có thể mở tỷ số trận đấu.

Trong trận ra mắt Manchester United, Joshua Zirkzee đã trở thành người hùng khi ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu ở phút 87. Anh là cầu thủ Hà Lan thứ 4 lập công ngay trong trận đầu tiên khoác áo "Quỷ đỏ", sau những cái tên như Donny van de Beek, Alexander Büttner và Ruud van Nistelrooy - người hiện đang là trợ lý cho HLV Ten Hag.

Ngoài Zirkzee, một tân binh khác là Noussair Mazraoui cũng để lại dấu ấn khi đá chính ngay từ đầu ở vị trí hậu vệ cánh phải. Anh thường xuyên dâng cao hỗ trợ tấn công và sẵn sàng bó vào trung lộ để phối hợp với các tiền vệ.

De Ligt cũng được trao cơ hội vào sân ở phút 81, tuy nhiên chưa có nhiều thời gian để thể hiện. Trận đấu tiếp theo của Manchester United sẽ là chuyến làm khách trên sân của Brighton ở vòng 2 Ngoại hạng Anh vào ngày 24/8.

Đội hình thi đấu

Man Utd (4-2-3-1): Onana 6; Mazraoui 6 (De Ligt 81), Maguire 6.5 (Evans 81), Martinez 6, Dalot 6; Casemiro 7, Mainoo 7 (McTominay 84); Diallo 6.5 (Garnacho 61, 6), Mount 6.5 (Zirkzee 61, 7), Rashford 7; Fernandes 7.

Fulham (4-2-3-1): Leno 7.5; Tete 6, Diop 6.5, Bassey 6.5, Robinson 6; Pereira 6 (Stansfield 90), Lukic 6.5 (Reed 90); Traore 6 (Wilson 78), Smith Rowe 6.5 (Cairney 64, 6), Iwobi 6; Muniz 6.5 (Jimenez 78).

Tin nổi bật