Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Giám đốc sở Tư pháp ở Đà Nẵng dương tính SARS-CoV-2: Không có F1 trong cộng đồng

  • Đinh Kim
(DS&PL) -

Đà Nẵng mới đây đã thông tin về một trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2, là nữ giám đốc sở Tư Pháp.

Theo thông tin được đăng tải trên Tri Thức Trực Tuyến, sở Y tế Đà Nẵng vào chiều ngày 15/5 cho biết những người từng tiếp xúc với bà V.T.N.H (SN 1967, Giám đốc sở Tư pháp, có văn phòng ở Trung tâm Hành chính số 24 Trần Phú) từ thời điểm ngày 5/5 trở về trước sẽ không có khả năng lây nhiễm SARS-CoV-2.

Bác sĩ Tôn Thất Thạnh, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng giải thích, theo quy định của bộ Y tế, F1 là những trường hợp tiếp xúc gần với F0 mà không đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch trong khoảng thời gian từ 3 ngày trước thời điểm bện nhân khởi phát hoặc dương tính với SARS-CoV-2, xác định cho đến khi ca bệnh xác định được cách ly y tế.

Dựa trên cơ sở này, bác sĩ Thạnh cho hay: “Trường hợp này, bệnh nhân đã cách ly y tế tập trung 10 ngày theo quy định nên có thể khẳng định không có F1 trong cộng đồng”.

Theo sở Y tế Đà Nẵng, trường hợp nữ giám đốc sở Tư pháp được xác định dương tính với SARS-CoV-2 không có F1 ngoài cộng đồng. Ảnh minh họa: Kinh Tế Đô Thị

Kinh Tế Đô Thị dẫn thông tin từ sở Y tế Đà Nẵng cho biết thêm vào ngày 5/5, bà H. được xác định có tiếp xúc gần với BN 3086 (phát hiện dương tính lúc 21h30 ngày 5/5), sau đó đã được lấy mẫu xét nghiệm bằng kỹ thuật Gen Expert. Kết quả trả về cho thấy bà H. âm tính với SARS-CoV-2. Cùng ngày, bà H. được đưa đi cách ly tập trung theo quy định.

Tới ngày 7/5, bà H. được lấy mẫu để làm xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR, cho kết quả âm tính.  

Vào ngày 8/5, bà H. có triệu chứng sốt nên tiếp tục được lấy mẫu xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR, cũng cho kết quả âm tính.

Đến ngày 14/5, bà H. xuất hiện triệu chứng ho, sốt nên đã được lấy mẫu xét nghiệm lại theo quy định bằng phương pháp RT-PCR, cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Hiện, bệnh nhân này đang được cách ly và điều trị ở cơ sở y tế.

Đinh Kim (T/h)

Tin nổi bật