Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Giá vàng mới nhất hôm nay (21/9): Giá vàng lập đỉnh mới

  • Phương Uyên (T/H)
(DS&PL) -

Giá vàng ngày 21/9: Cập nhật giá vàng thế giới, giá vàng trong nước các thương hiệu vàng Bảo Tín Minh Châu vàng Rồng Thăng Long; vàng SJC, vàng DOJI, vàng PNJ…

Giá vàng trong nước ngày 21/9/2024

Theo báo Quân đội nhân dân, giá vàng miếng các thương hiệu được điều chỉnh tăng 200.000 đồng ở chiều mua và chiều bán. Trong khi đó, giá vàng nhẫn “phi mã”, cán mốc 80 triệu đồng/lượng. Hiện tại giá vàng các thương hiệu đang niêm yết cụ thể như sau:

Vàng miếng SJC đang được các ngân hàng Agribank, BIDV, Vietcombank, VietinBank và các công ty vàng bạc đá quý bán ra ở mức 82 triệu đồng/lượng. Ở chiều mua, giá vàng các thương hiệu được niêm yết ở mức 80 triệu đồng/lượng.

Đối với vàng nhẫn, giá vàng SJC 9999 niêm yết lần lượt ở mức 78,7 triệu đồng/lượng mua vào và 80 triệu đồng/lượng bán ra, tăng 800.000 đồng ở cả 2 chiều. DOJI tại thị trường Hà Nội và TP Hồ Chí Minh điều chỉnh tăng giá mua và giá bán thêm 1,2 triệu đồng lên lần lượt 79,3 triệu đồng/lượng mua vào và 80,4 triệu đồng/lượng bán ra. Giá mua và giá bán vàng nhẫn thương hiệu PNJ niêm yết ở mức 79,3 triệu đồng/lượng và 80,35 triệu đồng/lượng, tăng 1,2 triệu đồng chiều mua và 1,15 triệu đồng giá bán.

Bảo Tín Minh Châu điều chỉnh tăng giá mua thêm 1,2 triệu đồng ở cả 2 chiều lên lần lượt 79,28 triệu đồng/lượng mua vào và 80,38 triệu đồng/lượng bán ra. Phú Quý SJC đang thu mua vàng nhẫn mức 79,25 triệu đồng/lượng và bán ra mức 80,35 triệu đồng/lượng, tăng 1,15 triệu đồng ở cả 2 chiều.

Giá vàng miếng trong nước cập nhật lúc 5h30 sáng 21/9. Ảnh: Quân đội nhân dân

Giá vàng thế giới ngày 21/9/2024

Theo Kitco, giá vàng thế giới ghi nhận lúc 5h hôm nay theo giờ Việt Nam giao ngay ở mức 2.621,13 USD/ounce. Giá vàng hôm nay tăng 34,46 USD so với giá vàng ngày hôm qua. Quy đổi theo tỷ giá hiện hành tại Vietcombank, vàng thế giới có giá khoảng 76,746 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế, phí). Như vậy, giá vàng miếng của SJC vẫn đang cao hơn giá vàng quốc tế là 3,254 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay lần đầu tiên tăng vọt lên trên mức 2.600 USD, kéo dài đà tăng được thúc đẩy bởi kỳ vọng về việc Mỹ tiếp tục cắt giảm lãi suất và căng thẳng gia tăng ở Trung Đông.

Đợt tăng giá mới nhất của vàng đã có sự thúc đẩy sau khi Cục Dự trữ Liên bang khởi động chu kỳ nới lỏng mạnh mẽ vào thứ Tư với mức giảm nửa điểm phần trăm, làm tăng thêm sức hấp dẫn của vàng, vốn không mang lại lãi suất.

Giá của tài sản trú ẩn an toàn này đã tăng 27% vào năm 2024, mức tăng hàng năm lớn nhất kể từ năm 2010, vì các nhà đầu tư cũng tìm cách phòng ngừa những bất ổn phát sinh từ các cuộc xung đột kéo dài ở Trung Đông và những nơi khác.

Các nhà phân tích cho biết đợt tăng giá kỷ lục có thể sẽ dẫn đến đợt điều chỉnh. Daniel Ghali, chiến lược gia hàng hóa tại TD Securities, cho biết: "Rõ ràng vẫn còn một số hoạt động mua liên quan đến quyết định bắt đầu chu kỳ nới lỏng của Fed bằng một đợt cắt giảm lớn".

Tuy nhiên, "nguồn gốc của hoạt động mua này vẫn nằm ngoài tầm ngắm của chúng tôi do dòng vốn ETF chảy vào tương đối nhỏ và người mua châu Á vẫn đang trong cuộc đình công của người mua, tất cả đều là dấu hiệu của vị thế cực đoan", Ghali nói thêm.

Đợt tăng giá kỷ lục đã làm xói mòn nhu cầu bán lẻ tại các nước tiêu thụ hàng đầu là Trung Quốc và Ấn Độ. Commerzbank cho biết trong một lưu ý rằng đợt tăng giá vàng sẽ không kéo dài mãi mãi, đồng thời trích dẫn dự đoán lãi suất sẽ chỉ giảm 25 điểm cơ bản tại hai cuộc họp tiếp theo của Fed.

Tuy nhiên, một số nhà phân tích cho rằng giá vàng có thể tăng thêm nữa. Nhà phân tích Fawad Razaqzada của Forex.com cho biết trong một lưu ý: "Những rủi ro địa chính trị, chẳng hạn như các cuộc xung đột đang diễn ra ở Gaza, Ukraine và những nơi khác, sẽ đảm bảo duy trì nhu cầu trú ẩn an toàn của vàng".

Các nhà phân tích cho biết, sự suy yếu liên tục của đồng USD, khiến vàng trở nên rẻ hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác, đã mang lại thêm động lực. Ở nơi khác, giá bạc giao ngay tăng 1,2% lên 31,16 USD. Giá bạch kim giảm 1,1% xuống 978,50 USD và giá palladium giảm 0,5% xuống 1.074,84 USD.

Tin nổi bật