Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Đòn tấn công “chí mạng” khiến trạm radar Ukraine “chìm trong biển lửa”

  • Đinh Kim (Theo RT)
(DS&PL) -

Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng Nga đã phá hủy một trạm radar di động của Ukraine, đồng thời công bố đoạn video về cuộc tấn công.

Hãng thông tấn TASS dẫn thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga cho hay, trạm radar di động Malakhit-M đã bị trinh sát trên không phát hiện tại vùng Sumy, giáp với vùng Kursk của Nga. Giao tranh dữ dội diễn ra tại Kursk trong gần 1 tháng qua.

Nguồn video: Bộ Quốc phòng Nga/ RT

Theo giới chức trách, trạm radar đã bị phá hủy hoàn toàn bởi một máy bay không người lái (UAV) cảm tử Lancet. Trong đoạn video được công bố, có thể thấy trạm radar di động Malakhit-M được đặt trong khu vực rừng rậm.

Trạm radar này sau đó bị một UAV tấn công trực tiếp. Vài phút sau vụ nổ, phương tiện hoàn toàn “chìm trong biển lửa”, với những cột khói bốc lên không trung. Tình hình của các binh sĩ vận hành trạm radar di động này hiện chưa được tiết lộ.

Malakhit-M là phiên bản hiện đại hóa của trạm radar P-18 thời Liên Xô được giới thiệu vào những năm 1970. Trạm radar này có khả năng phát hiện các mục tiêu nhỏ, có độ phân giải thấp ở phạm vi lên đến 400km. Tính đến năm 2022, quân đội Ukraine ước tính có khoảng 50 trạm radar như vậy.

Tin nổi bật