Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vụ xả súng tại trường trung học ở Mỹ: Các học sinh kể lại giây phút kinh hoàng

  • Đinh Kim (T/h)
(DS&PL) -

Vụ xả súng tại Trường Trung học Apalachee (bang Georgia, Mỹ) khiến ít nhất 4 người thiệt mạng và 9 người bị thương.

Ngày 4/9, một vụ xả súng kinh hoàng đã xảy ra tại Trường Trung học Apalachee ở quận Barrow (thành phố Winder, bang Georgia, Mỹ). Báo Người Lao Động dẫn thông tin từ Reuters cho hay vụ việc xảy ra chỉ vài tuần sau ngày khai giảng và là vụ nổ súng đầu tiên trong năm học mới ở Mỹ.

Vụ xả súng đã khiến ít nhất 4 người thiệt mạng (trong đó có 2 học sinh, 2 giáo viên) và 9 người bị thương. Tại cuộc họp báo, các nhà điều tra cho biết 2 trong số 4 người thiệt mạng là bạn học của nghi phạm, còn 9 người được đưa đến bệnh viện với nhiều vết thương do súng bắn.

Nghi phạm vụ xả súng được xác định là học sinh 14 tuổi Colt Gray đang theo học tại trường. Theo Cảnh sát trưởng khu vực Kud Smith, nghi phạm bị một cảnh sát trong trường chặn lại, ngay lập tức nằm xuống đất và đầu hàng.

Gray đã nói chuyện với các điều tra viên, tuy nhiên, các điều tra viên chưa cho biết liệu họ có nắm được động cơ của nghi phạm hay không. Nhà chức trách cũng chưa thông tin về loại súng đã được sử dụng.

Giám đốc Cục điều tra Liên bang Mỹ (FBI) bang Georgia Chris Hosey, nghi phạm sẽ bị buộc tội giết người và bị xét xử như một người trưởng thành.

Theo CNN, cơ quan thực thi pháp luật địa phương từng thẩm vấn nghi phạm vào tháng 5-2023, sau khi FBI nhận được một số thông tin nặc danh về một vụ xả súng trong trường học. Thế nhưng, FBI cho biết không có lý do chính đáng nào để bắt giữ nghi phạm vào thời điểm đó.

Vụ xả súng xảy ra tại Trường Trung học Apalachee (bang Georgia, Mỹ). Ảnh: Reuters

Được biết, ngôi trường xảy ra vụ xả súng có gần 1.900 học sinh vào năm ngoái, bắt đầu giảng dạy năm học mới vào ngày 1/8. ABC News dẫn lời một nhân chứng – học sinh Sergio Caldera cho hay, cậu đang ở trong lớp hóa học thì nghe thấy tiếng súng. Khi này, lớp cậu đang mở cửa thì một giáo viên chạy vào kêu đóng cửa lại "vì có một kẻ xả súng".

Trong khi đó, học sinh Bryan Garcia kể đã nghe thấy âm thanh như tiếng súng nổ vang lên phía ngoài phòng học khi cậu đang trong tiết Toán. Một cảnh báo an ninh lập tức xuất hiện trên màn hình bên trong lớp học, theo thông tin trên tạp chí Tri Thức.

Theo hướng dẫn, học sinh và giáo viên chạy về góc lớp, giữ khoảng cách xa nhất có thể với cánh cửa của căn phòng. Khi ấy, Bryan nhìn về phía cửa và thấy nó đang để ngỏ. Tuy nhiên chỉ trong thoáng chốc, một người bạn cùng lớp của cậu chạy vụt qua và đóng sầm cánh cửa lại. "Cậu ấy đã cứu chúng tôi", Bryan nói.

Học sinh Nahomi Licona cũng chứng kiến cảnh tương tự trong lớp học Toán của cô. Khi các học sinh kéo nhau chạy về cuối lớp, một trong số họ chạy lên để đóng cửa. Họ nghe thấy tiếng súng, tiếng bước chân và vô số tiếng hét kèm theo.

Nahomi cho hay, gia đình cô chuyển từ Guatemala đến Mỹ vào năm 2013. New York Times dẫn lời chị Jackeline, mẹ của Nahomi cho biết, những vụ xả súng ở quê hương cô thường xảy ra trên đường phố chứ không phải trong trường học.

Theo lời kể của Nahomi, cô gần như ngay lập tức nhận ra tiếng súng khi âm thanh này vang lên. "Ở quê tôi thì việc nghe thấy tiếng súng là chuyện bình thường, nhưng âm thanh này vẫn rất đáng sợ. Tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ nghe thấy tiếng súng ở trường học cả", học sinh này chia sẻ.

Các học sinh có mặt ở hiện trường cho biết thêm, đội ngũ nhân viên của trường đã phản ứng với sự vụ chỉ trong vài phút kể từ khi tiếng súng vang lên.

Trong diễn biến liên quan, Nhà Trắng tuyên bố rằng Tổng thống Mỹ Joe Biden đã được báo cáo về vụ nổ súng và "chính quyền của ông sẽ tiếp tục phối hợp với các quan chức liên bang và địa phương khi chúng tôi nhận được thêm thông tin".

Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris, Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng lên án vụ xả súng tại Trường Trung học Apalachee.

Tin nổi bật