Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bầu cử Tổng thống Mỹ 2024: Ông Trump ra tuyên bố "sốc" về khả năng can thiệp bầu cử năm 2020

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Đối mặt với việc bị truy tố, Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng bản thân có “ đủ mọi quyền” can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020 ?.

"Ở đâu lại có chuyện một người bị truy tố vì can thiệp vào một cuộc bầu cử tổng thống trong khi người đó có đủ mọi quyền để làm điều đó?", Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump trả lời trong cuộc trả lời phỏng vấn với Kênh Fox News.

Cựu tổng thống Mỹ đồng thời tỏ ra ngạc nhiên khi cáo trạng liên bang nhắm vào ông dường như càng giúp tăng tỷ lệ ủng hộ trong các cuộc thăm dò, bởi ông cho rằng những người ủng hộ đã không tin những cáo buộc đó ngay từ đầu.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Getty Images

Tuần trước, ông Trump  tiếp tục bị truy tố về nỗ lực đảo ngược kết quả cuộc bầu cử Tổng thống năm 2020. Theo đó, ông bị cáo buộc cố gắng thực hiện một nỗ lực đa hướng - bao gồm cả việc cố gắng tước quyền bầu cử của cử tri ở một số bang và can thiệp vào kết quả bầu cử.

Các nhà chức trách Mỹ cho biết những tuyên bố sai sự thật của ông Trump là chất xúc tác cho vụ tấn công bạo loạn ở Điện Capitol vào ngày 6/1/2021.

Trong khi đó, chiến dịch tranh cử của bà Harris cho hay tuyên bố mới nhất của ông Trump trong cuộc trả lời phỏng vấn với Fox News và những phát biểu trước đó của ông "cho thấy rõ rằng ông ấy tin rằng mình đứng trên luật pháp".

"Bây giờ, ông Trump tuyên bố mình đã có "đủ mọi quyền" để can thiệp vào cuộc bầu cử năm 2020. Ông ấy đâu có quyền đó", một phát ngôn viên chiến dịch tranh cử của bà Harris nói trong một tuyên bố.

Dự kiến, các công tố viên và luật sư của ông Trump sẽ có mặt tại tòa trong ngày 5/9 để xác định các bước tiếp theo sau phán quyết của Tòa án Tối cao.

Các luật sư của ông Trump đã tìm cách trì hoãn phiên xét xử đến sau cuộc bầu cử vào tháng 11, nơi ông sẽ đối đầu với Phó tổng thống Kamala Harris.

Trong một diễn biến liên quan, kết quả một cuộc thăm dò mới của ActiVote, tiến hành từ 25/8 tới 2/9 cho thấy, ứng viên Tổng thống đảng Dân chủ Kamala Harris đang dẫn trước đối thủ Donald Trump 1,6%, với 50,8% ủng hộ so với 49,2% và phạm vi sai số là 3,1%.

Trong cuộc thăm dò đối với 1.000 người từ 15-23/8 của ActiVote, bà Harris dẫn trước cựu Tổng thống Donald Trump 5%. Victor Allis thuộc công ty ActiVote cho hay: "Mức độ ủng hộ đối với bà Harris tăng đều đặn trong khoảng 3-4 tuần sau khi Tổng thống Joe Biden rút khỏi cuộc đua vào Nhà Trắng. Sau đó là khoảng thời gian 2 tuần dao động ở mức dẫn trước 5%. Trong 5 ngày qua, khoảng cách dẫn trước đó đã giảm liên tục xuống còn chưa đầy 2%".

Tuy nhiên, việc bà Harris tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng đã thổi luồng sinh khí mới vào chiến dịch của đảng Dân chủ, với các cuộc thăm dò cho thấy bà đã vượt qua ông Trump trên toàn quốc và đang dẫn đầu trên 6 trong số 7 tiểu bang dao động trong những ngày và tuần sau khi Tổng thống Biden kết thúc chiến dịch tái tranh cử của mình.

Tin nổi bật