Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bầu cử Tổng thống Mỹ: Ông Trump đăng bài "mỉa mai thâm thúy", chê bai cuộc phỏng vấn của bà Harris

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump chê các câu trả lời của Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris "lan man không mạch lạc".

Trong ngày 29/8, đài CNN đã đăng tải cuộc phỏng vấn với Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris. Tại cuộc phỏng vấn đầu tiên kể từ khi trở thành ứng viên Tổng thống của đảng Dân chủ, bà Harris đã giải thích về lập trường chính sách và những ưu tiên hàng đầu nếu thắng cử.

Tóm tắt một số ý chính quan trọng trong nội dung cuộc phỏng vấn, khi được hỏi về việc đầu tiên sẽ làm nếu chiến thắng trong cuộc bầu cử tháng 11, bà Harris trả lời rằng việc đưa ra những chính sách kinh tế mới sẽ là ưu tiên hàng đầu.

Phó Tổng thống Harris cũng ca ngợi các chính sách của Tổng thống Joe Biden trong việc giúp nền kinh tế Mỹ phục hồi sau đại dịch COVID-19, đồng thời chỉ trích ông Trump về cách ứng phó với đại dịch.

Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris. Ảnh: CNN

Sau vấn đề kinh tế, Phó Tổng thống Mỹ đã giải thích về lập trường của bà trong vấn đề biên giới. "Tôi tin rằng hành động nhập cư trái phép cần phải bị trừng phạt, và chúng ta sẽ thực thi theo đúng pháp luật", bà Harris nói.

Về cuộc khủng hoảng Trung Đông, bà Harris nói rằng chính quyền của bà sẽ giữ nguyên cách tiếp cận hiện tại.

"Tôi nghĩ khía cạnh quan trọng nhất và có ý nghĩa nhất trong quan điểm và quyết định chính sách của tôi là các giá trị của tôi không thay đổi", bà Harris nói.

Sau khi bài trả lời phỏng vấn của bà Harris kết thúc, cựu tổng thống Mỹ Donald Trump đã bình luận trên mạng xã hội bằng một từ: "Nhàm chán".

Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters

Và không lâu sau đó, ông Trump tiếp tục có bài đăng trên mạng xã hội Truth Social: "Câu trả lời của bà ấy lan man, không mạch lạc. Bà ấy còn tuyên bố 'các giá trị của bản thân không thay đổi'. Riêng điều này tôi đồng ý, các giá trị của bà ấy vẫn chỉ đến thế thôi”.

Ông Trump cáo buộc nếu bà Harris đắc cử, Mỹ sẽ mở cửa biên giới, người nhập cư bất hợp pháp sẽ được hưởng lợi, người dân bị tịch thu súng, ôtô xăng bị cấm và cảnh sát sẽ bị giải thể. "Nước Mỹ sẽ thành miền đất hoang", ông viết.

Tài khoản Trump War Room thuộc chiến dịch Trump cũng chế giễu bà Harris vì đưa theo phó tướng Walz tham gia cuộc phỏng vấn đầu tiên từ khi bà khởi động tranh cử, chứ không trả lời một mình.

"CNN thông báo Kamala đã lấy hết can đảm để tham gia cuộc phỏng vấn chung sau 39 ngày lảng tránh báo giới", tài khoản Trump War Room viết.

Bà Harris và ông Trump sẽ có cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên vào ngày 10/9.

Tin nổi bật