Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bầu cử Tổng thống Mỹ 2024: "Thế cờ lật ngược", ông Trump dẫn trước trong cuộc khảo sát mới nhất

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Theo kết quả khảo sát các nhóm các cử tri độc lập mới được công bố, ông Donald Trump đang dẫn trước bà Kamala Harris.

Cuộc khảo sát do YouGov công bố hôm 28/8 cho thấy 42% cử tri độc lập cho biết họ dự định bỏ phiếu cho ông Trump trong cuộc bầu cử vào tháng 11 tới, trong khi 37% cho biết sẽ bỏ phiếu cho bà Harris. 13% cử tri độc lập nói rằng họ không chắc mình sẽ bỏ phiếu cho ai.

Cả bà Harris và ông Trump đều giành được gần như toàn bộ sự ủng hộ từ các đảng tương ứng của mình. 95% đảng viên Dân chủ cho biết sẽ bầu cho bà Harris và 91% cử tri Cộng hòa cho biết dự định bỏ phiếu cho ông Trump.

53% phần trăm cử tri độc lập cho biết họ sẽ không cân nhắc bỏ phiếu cho bà Harris và 47% nói họ sẽ cân nhắc bỏ phiếu cho bà.

55% phần trăm cử tri độc lập nói sẽ cân nhắc bỏ phiếu cho ông Trump và 45% cho biết họ sẽ không cân nhắc bỏ phiếu cho ông.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump và đương kim Phó tổng thống Kamala Harris. Ảnh: CNN

Cuộc khảo sát diễn ra ngay sau khi ứng cử viên độc lập Robert F. Kennedy Jr. tuyên bố đình chỉ chiến dịch tranh cử của mình vào tuần trước và ủng hộ ông Trump.

Cuộc khảo sát của YouGov được tiến hành từ ngày 25 đến 27/8 với 1.555 người và có biên độ sai số là 3,2%.

Trước đó, trong một cuộc thăm dò khác cũng của Reuters/Ipsos vào cuối tháng 7, ông Trump đã tạo cách biệt tới 11% so với đối thủ Harris. Tuy nhiên, trong các cuộc thăm dò toàn quốc vào tjhangs 8, bà Harris đang dần rút ngắn khoảng cách, thậm chí có thời điểm vượt lên ông Trump.

Theo Reuters, hiện vẫn chưa biết cuộc đua sẽ có tác động ra sao sau quyết định ngừng tham gia tranh cử của ứng cử viên độc lập Robert F. Kennedy Jr. Ông Kennedy, người có khoảng 8% cử tri ủng hộ trong cuộc thăm dò vào tháng 7, đã lên tiếng ủng hộ ứng viên của đảng Cộng hòa Trump.

Trong một diễn biến khác, Thống đốc Georgia Brian Kemp (đảng Cộng hòa) dự kiến sẽ tiến hành một buổi gây quỹ cho chiến dịch tái tranh cử của cựu Tổng thống Trump tại thành phố Atlanta (bang Georgia) vào ngày 29/8.

Phản ứng về thông tin trên, ông Trump chia sẻ trên nền tảng X: "Cảm ơn #BrianKempGA vì mọi sự giúp đỡ và ủng hộ của các bạn tại Georgia, nơi mà chiến thắng có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với sự thành công của đảng chúng ta và quan trọng nhất là đối với đất nước chúng ta".

Tin nổi bật