Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bầu cử Tổng thống Mỹ: Bà Harris "xô đổ" kỷ lục quyên góp, bỏ xa ông Trump với khoảng cách 7 điểm

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

540 triệu USD được quyên góp trong 5 tuần là một kỷ lục so với bất kỳ ứng viên Tổng thống Mỹ nào trước đây, cho thấy sự ủng hộ nhiệt tình đối với bà Harris.

Theo đội ngũ của bà Kamala Harris, tính tới hôm 25/8, chỉ sau 5 tuần kể từ khi nữ phó tổng thống Mỹ bắt đầu chiến dịch tranh cử, tổng số tiền quyên góp được đã lên tới 540 triệu USD.

Số tiền này bao gồm 82 triệu USD thu được trong tuần diễn ra đại hội toàn quốc Đảng Dân chủ (DNC).

Bà Jen O'Malley Dilon, chủ tịch chiến dịch tranh cử của bà Kamala Harris, cho biết 540 triệu USD trong 5 tuần là một kỷ lục so với bất kỳ ứng viên tổng thống Mỹ nào trước đây, cho thấy sự ủng hộ nhiệt tình đối với bà Harris.

Bà Kamala Harris. Ảnh: CNN.

Bà Harris chấp nhận đề cử của Đảng Dân chủ vào ngày 22/8 tại Đại hội toàn quốc của Đảng Dân chủ (DNC) để ra tranh cử trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2024. Bà tham gia cuộc đua tổng thống chỉ hơn một tháng sau khi Tổng thống Joe Biden tuyên bố dừng tranh cử vào ngày 21/7.

Newsweek đưa tin, trong vài tuần qua, phần lớn các cuộc thăm dò toàn quốc cho thấy cuộc đua cực kỳ căng thẳng giữa bà Harris và ông Trump - ứng cử viên Đảng Cộng hòa. Tuy nhiên, hầu hết các cuộc thăm dò đều cho thấy bà Harris đang dẫn đầu, mặc dù cả hai đều bế tắc ở các bang chiến trường - bang thường mang tính quyết định cho chiến thắng cuối cùng trong bầu cử tổng thống Mỹ.

Chiến dịch tranh cử của bà Harris dường như đã tiếp thêm sinh lực cho cả những nhà tài trợ lớn và nhỏ. Đây được coi là một sự thay đổi so với giai đoạn bất ổn sau màn tranh luận thất vọng của Tổng thống Mỹ Joe Biden hồi tháng 6 khiến các nhà tài trợ lớn ngừng quyên góp.

Trong khi đó, đội ngũ tranh cử của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump - ứng viên đại diện đảng Cộng hòa ra tranh cử tổng thống Mỹ năm 2024 - thông báo có 327 triệu USD tiền mặt vào đầu tháng 8.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Getty

Cuộc khảo sát do Đại học Fairleigh Dickinson ở New Jersey thực hiện và công bố cuối tuần trước cho thấy Phó tổng thống Kamala Harris, đại diện đảng Dân chủ, đang nhận được 50% ủng hộ trên toàn quốc. Cựu tổng thống Donald Trump, ứng viên đảng Cộng hòa, nhận được 43%.

Nếu xét yếu tố đảng phái, ông Trump và bà Harris có tỷ lệ tương đương, đều nhận được 95% ủng hộ từ các cử tri trong đảng hai người đại diện.

Với những cử tri độc lập không thiên về đảng nào, bà Harris nhận được sự ủng hộ cao hơn ông Trump, với cách biệt 5 điểm phần trăm.

Theo những người thực hiện khảo sát, ông Trump nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ những cử tri nam "có tính nam truyền thống", trong khi nữ giới và những người đàn ông mang quan điểm khác ủng hộ bà Harris.

"Ông Trump vốn xây dựng sự nghiệp chính trị với hình ảnh người da trắng có tính nam cao. Trước đây, điều này được coi là thế mạnh, nhưng hiện tại không rõ nó có như vậy hay không", giáo sư Dan Cassino, chuyên về lĩnh vực chính quyền và chính trị tại Đại học Fairleigh Dickinson, và cũng là người phụ trách thăm dò, nói.

Tin nổi bật