Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Thăm dò bầu cử Tổng thống Mỹ: Ông Trump hay bà Harris đang dẫn trước?

  • Đinh Kim (T/h)
(DS&PL) -

Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris đã nới rộng khoảng cách dẫn trước kể từ cuộc khảo sát của Reuters/Ipsos hồi cuối tháng 7/2024.

Theo TTXVN, kết quả thăm dò dư luận được Ipsos công bố ngày 8/8 cho thấy, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris - ứng cử viên đảng Dân chủ đang nhận được 42% ý kiến ủng hộ, dẫn trước so với tỷ lệ 37% của cựu Tổng thỗng Mỹ Donald Trump - ứng cử viên đảng Cộng hòa.

Được biết, cuộc thăm dò này được thực hiện trực tuyến từ ngày 2/8 - 7/8, với sự tham gia của 2.045 người trưởng thành tại Mỹ, có biên độ sai số khoảng 3 điểm phần trăm.

Theo kết quả thăm dò, bà Harris đã nới rộng khoảng cách dẫn trước kể từ cuộc khảo sát của Reuters/Ipsos vào ngày 22/7-23/7. Lúc đó, tỷ lệ ủng hộ của bà so với ông Trump là 37% - 34%.

Kết quả cuộc thăm dò mới cũng cho thấy, 4% trong số những người được khảo sát ủng hộ ứng cử viên độc lập Robert Kennedy Jr., giảm so với mức 10% hồi tháng 7/2024.

Trong một cuộc thăm dò riêng biệt, Ipsos ghi nhận bà Harris dẫn trước ông Trump 2 điểm phần trăm (42% so với 40%) ở 7 bang có tỷ lệ phiếu bầu sít sao nhất hồi năm 2020 là Arizona, Georgia, Michigan, Nevada, North Carolina, Pennsylvania và Wisconsin. Tuy nhiên, kết quả này không ảnh hưởng đến kết quả ở từng bang.

Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: NBC

Trong diễn biến khác liên quan đến cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024, VietNamNet dẫn thông tin từ CNN cho hay, trong ngày 8/8, đài truyền hình ABC News đã ra thông báo về việc sẽ tổ chức cuộc tranh luận trực tiếp giữa ông Trump và bà Harris vào ngày 10/9. Theo đài ABC News, cả ông Trump và bà Harris đều đã xác nhận sẽ tham gia sự kiện.

Đội ngũ tranh cử của ông Trump sau đó xác nhận thông tin này, đồng thời tiết lộ rằng cựu Tổng thống Mỹ đã đồng ý tham gia nhiều buổi tranh luận trong tháng 9, bao gồm ngày 4/9 trên Fox News, ngày 10/9 trên đài ABC và ngày 25/9 trên NBC.

"Một số chi tiết cuối cùng về cuộc tranh luận trên ABC vẫn đang được thống nhất, bao gồm địa điểm và khán giả. Phía bà Harris có thể chấp nhận các điều khoản tranh luận hoặc không. Tôi mong chờ các buổi tranh luận sắp tới, tôi phải cho công chúng thấy rõ năng lực của bà Harris", ông Trump nói.

Phía bà Harris cũng đã xác nhận việc tham gia cuộc tranh luận trên đài ABC, bên cạnh đó thể hiện sự sẵn sàng cho các cuộc tranh luận tiếp theo.

Bà Harris cho hay: "Tôi vui mừng vì cuối cùng ông Trump cũng đồng ý tranh luận vào ngày 10/9. Tôi hy vọng ông ấy sẽ xuất hiện đúng hẹn. Tôi cũng sẵn lòng thảo luận về các cuộc tranh luận bổ sung sau sự kiện của ABC".

Tin nổi bật