Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bầu cử Tổng thống Mỹ 2024: Nga "tạt nước lạnh" vào tuyên bố của ông Trump về xung đột tại Ukraine

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Nga khẳng định không có "chiếc đũa thần" nào có thể giải quyết cuộc khủng hoảng Ukraine chỉ sau một đêm như ông Trump hứa hẹn

Trong cuộc phỏng vấn ngày 1/9, Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov tỏ ra không đồng ý với tuyên bố của Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump rằng ông có thể chấm dứt cuộc chiến ở Ukraine trong vòng 24 giờ nếu được cử tri Mỹ đưa trở lại Nhà Trắng.

Người phát ngôn Điện Kremlin khẳng định không có "chiếc đũa thần" nào có thể giải quyết cuộc khủng hoảng Ukraine chỉ sau một đêm như ông Trump hứa hẹn.

Ông Peskov nói sẽ là "ảo tưởng" khi nghĩ rằng tổng thống Mỹ tiếp theo sẽ tuyên bố trong bài diễn văn nhậm chức rằng Washington sẽ ngừng viện trợ quân sự cho Kiev và kêu gọi đàm phán hòa bình.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov. Ảnh: TASS

"Ứng viên Dân chủ dễ đoán hơn. Nhận định của Tổng thống Vladimir Putin rằng Tổng thống Mỹ Joe Biden dễ đoán đúng với hầu hết thành viên đảng Dân chủ Mỹ, kể cả bà Kamala Harris", người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nói khi được đề nghị đánh giá về 2 ứng viên tổng thống Mỹ hiện nay.

Tuy nhiên, ông Peskov cho rằng không có triển vọng khôi phục quan hệ Nga - Mỹ đang ở mức thấp nhất lịch sử cho dù ứng viên nào đắc cử tổng thống.

Ở một diễn biến khác liên quan tới bầu cử tổng thống Mỹ 2024, cựu Tổng thống Donald Trump chê bai Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris - ứng viên tổng thống đảng Dân chủ - là người có nhiều khuyết điểm.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: CNN

“Giờ đây mọi người đang theo dõi và thấy rằng bà [Harris] là người có khiếm khuyết. Chúng ta không cần một người có khiếm khuyết làm tổng thống Mỹ nữa”, ông Trump nói tại hội nghị thường niên của tổ chức phi lợi nhuận bảo thủ Moms for Liberty.

Cựu tổng thống mỉa mai ông Biden “nhanh nhạy” trong cuộc tranh luận hồi tháng 7, đồng thời phàn nàn rằng thật "không công bằng" khi cựu tổng thống đã phải chi hàng triệu USD để công kích nhầm người trong Đại hội toàn quốc của đảng Cộng hòa tại TP Milwaukee (bang Wisconsin). Ông Biden rút tranh cử vài ngày sau đại hội này.

Tin nổi bật