Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vụ xả súng hàng loạt tại Mỹ, 13 người thương vong: Nghi phạm là học sinh 14 tuổi

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Một đối tượng đã nổ súng khiến 4 người thiệt mạng và 9 người bị thương tại trường trung học ở Georgia, Mỹ.

Ngày 4/9 (giờ địa phương), một vụ xả súng hàng loạt đã xảy ra tại một trường cấp 3 ở thành phố Winder (thuộc hạt Barrow, bang Georgia Mỹ), khiến ít nhất 4 người chết và 9 người bị thương. Một nghi phạm đã bị bắt giữ.

Sergio Caldera, học sinh 17 tuổi, kể lại rằng nghe thấy tiếng súng trong lúc đang học. Một giáo viên đã chạy vào lớp cậu, yêu cầu khóa cửa và nói rằng "có kẻ xả súng". Sau khi các giáo viên và học sinh tập trung trong phòng học, có người đập cửa lớp và yêu cầu mở cửa nhiều lần. Caldera nghe thấy nhiều tiếng súng và âm thanh la hét, trước khi những người trong lớp sơ tán đến sân bóng của trường.

Đặc vụ FBI có mặt tại hiện trường xả súng ở trường Apalachee hôm 4/9. Ảnh: WANF

Văn phòng Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) ở thành phố Atlanta đã điều các đặc vụ đến hiện trường để hỗ trợ lực lượng thực thi pháp luật địa phương, theo phát ngôn viên Jenna Sellitto. Giới chức thành phố cũng phong tỏa toàn bộ trường học trong khu vực và triển khai cảnh sát bảo vệ, song không ghi nhận thêm sự việc nào khác.

Theo giới chức địa phương, kẻ tình nghị bị bắt giữ là một học sinh 14 tuổi và nguyên nhân vụ xả súng đang tiếp tục được điều tra. 

Nhà Trắng cho biết Tổng thống Joe Biden và Phó tổng thống Kamala Harris đã được báo cáo về vụ xả súng. "Chính quyền Biden - Harris sẽ tiếp tục phối hợp với giới chức địa phương, bang và liên bang để thu thập thông tin", thông cáo của Nhà Trắng có đoạn.

Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Merrick Garland mô tả vụ xả súng trường học ở Georgia là "thảm kịch khủng khiếp".

Cảnh sát trưởng quận Barrow - ông Jud Smith đã không thể kìm nén được sự xúc động khi phát biểu với các phóng viên vào cuối buổi chiều 4/9. "Vụ việc thực sự khiến tôi bị sốc. Tôi sinh ra và lớn lên ở đây. Tôi đã đi học trong hệ thống trường học này, các con tôi cũng học ở hệ thống trường học này. Tôi tự hào về hệ thống trường học này”, ông nói, cố kìm nước mắt.

“Tôi đau lòng cho những đứa trẻ này. Tôi đau lòng cho cộng đồng của chúng ta. Nhưng tôi muốn nói rõ rằng sự thù ghét sẽ không thắng thế ở đất nước này… Tình yêu sẽ thắng thế trước những gì đã xảy ra ngày hôm nay, tôi đảm bảo với các bạn điều đó”, ông Jud Smith nhấn mạnh.

Đây là vụ xả súng đầu tiên của năm học mới tại Mỹ và điều này cho thấy mối đe dọa của bạo lực súng đạn vẫn tiếp diễn trong các trường học tại nước này.

Các vụ xả súng tiếp tục là chủ đề của các cuộc tranh luận xung quanh đạo luật súng đạn và Tu chính án thứ hai của hiến pháp Mỹ quy định quyền được sở hữu và mang súng của người dân.

Tin nổi bật