Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Binh sĩ Ukraine xả súng tại nơi đóng quân khiến nhiều đồng đội thiệt mạng

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Một quân nhân Ukraine đã nổ súng vì mâu thuẫn cá nhân, tại nơi đóng quân ở tỉnh Kharkov. Sự việc khiến 3 binh sĩ thiệt mạng tại chỗ, 4 người bị thương.

Hôm 24/7 (giờ địa phương), nhóm tác chiến - chiến lược Khortytsia của quân đội Ukraine cho biết: “Tại một đơn vị đóng quân ở tỉnh Kharkov, một quân nhân đã nổ súng vì mâu thuẫn cá nhân. Sự việc khiến 3 binh sĩ thiệt mạng tại chỗ, 4 người bị thương được đưa đến trung tâm quân y và đang trong tình trạng nguy kịch”.

XEM THÊM: Hé lộ động thái mới của Nga giữa lúc Ukraine tuyên bố có cách lấy lại Crimea 

Một binh lính Ukraine bị thương. Ảnh minh họa

Giới chức Ukraine không công bố chi tiết về sự việc và danh tính người xả súng. Quân cảnh và các lực lượng hành pháp địa phương đã có mặt tại hiện trường.

“Chúng tôi đang áp dụng mọi biện pháp cần thiết để ngăn những sự việc tương tự tái diễn", trích dẫn thông báo của quân đội Ukraine.

Nhóm tác chiến - chiến lược Khortytsia là đơn vị phụ trách mặt trận phía Đông và Đông Bắc của quân đội Ukraine, trong đó có tỉnh Kharkov và vùng Donbass.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky từng tuyên bố rằng nhóm tác chiến - chiến lược Khortytsia là đơn vị thường được triển khai đến "khu vực nóng nhất" ở tiền tuyến.

Trong một diễn biến liên quan, hãng tin TASS đưa tin hôm 23/7, trong cuộc gặp với Quốc vụ khanh Vatican, Đức Hồng y Pietro Parolin tại Kiev, Tổng thống Ukraine nói: "Tôi nghĩ, tất cả chúng ta đều hiểu rằng chúng ta cần phải chấm dứt cuộc chiến này càng sớm càng tốt". 

Tổng thống Zelensky gọi chuyến thăm của Quốc vụ khanh Parolin là "một tín hiệu mạnh mẽ từ Vatican”.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: AP

Trước đó, như đã đưa tin, Nga đã không được mời tham dự hội nghị hòa bình hồi tháng 6 tại Thụy Sĩ, vì ông Zelensky khi đó tuyên bố bất kỳ cuộc đàm phán nào chỉ có thể diễn ra sau khi Nga rút quân khỏi Ukraine.

Chính quyền Tổng thống Zelensky khẳng định luôn sẵn sàng đàm phán, song không bao giờ nhượng lãnh thổ để đổi lấy hòa bình.

Về phía Nga, Tổng thống Putin cũng nhiều lần tuyên bố, ông sẵn sàng đàm phán với Ukraine. Ông cho biết Nga sẽ chấm dứt cuộc chiến ở Ukraine nếu Kiev rút quân khỏi Donetsk, Lugansk, Kherson và Zaporizhia.

Chủ nhân Điện Kremlin cũng nhấn mạnh, bất kỳ thỏa thuận hòa bình nào cũng sẽ yêu cầu Ukraine từ bỏ nỗ lực gia nhập NATO.

Tin nổi bật