Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Ukraine nhận định bất ngờ về mục tiêu đột phá của Nga ở Donetsk

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Ukraine cho rằng lực lượng Nga đang cố gắng tạo bước đột phá qua tuyến phòng thủ của nước này ở Donetsk để hướng tới một số thị trấn trọng điểm.

Kyiv Independent dẫn thông tin từ Trung tá Nazar Voloshyn - phát ngôn viên của nhóm tác chiến Khortytsia thuộc quân đội Ukraine cho biết, lực lượng Nga đang cố gắng đột phá qua tuyến phòng thủ của Ukraine ở tỉnh Donetsk để hướng tới thị trấn Pokrovsk và Kurakhove

"Mọi nỗ lực tiến quân của Nga đều gặp phải sự kháng cự quyết liệt. Tính đến sáng nay, trên hướng Pokrovsk, lực lượng phòng thủ của chúng tôi đã đẩy lùi 41 cuộc tấn công của đối phương ở các khu vực Panteleimonivka, Novooleksandrivka, Vozdvyzhenka, Prohres, Novoselivka Persha, Umanske và Yasnobrodivka", ông Voloshyn nói.

Ukraine nhận định Nga cố gắng đột phá hướng tới thị trấn Pokrovsk và Kurakhove. Ảnh: Getty Images

Ông Voloshyn cho biết thêm rằng các trận giao tranh ác liệt vẫn tiếp diễn khi Nga tìm cách đánh bật các đơn vị Ukraine bằng các cuộc tấn công trên bộ và pháo kích dữ dội. Quân đội Nga cũng được cho là đang cố gắng phát triển một cuộc tấn công về phía tây các thành phố Avdiivka và Marinka để tiến về Pokrovsk và Kurakhove.

Nga cũng huy động rất nhiều lực lượng để kiểm soát ngôi làng Ocheretyne, mục đích là nhằm khiểm soát tuyến đường cao tốc Pokrovsk-Kostiantynivka. Ông Voloshyn thông tin, trong ngày qua, Nga đã tổn thất 14 đơn vị thiết bị quân sự bao gồm cả 1 máy bay tấn công Su-25 và 1 xe tăng. Ngoài ra còn có 1 xe tăng khác và 6 khẩu pháo bị hư hại nặng.

Khu vực gần Pokrovsk ở phía tây tỉnh Donetsk đã trở thành khu vực nóng nhất của xung đột Nga - Ukraine trong thơi gian gần đây. Lực lượng Nga cũng phải tiêu tốn nhiều nguồn lực để đột phá hướng tới trung tâm hậu cần quan trọng này. Tổng tư lệnh Lực lượng vũ trang Ukraine Oleksandr Syrskyi đầu tuần này tiết lộ rằng Moscow vẫn tiếp tục tiến về phía Pokrovsk mặc dù phải chịu tổn thất nặng nề.

"Trên thực tế, các hoạt động thù địch đang diễn ra ở nhiều mức độ khác nhau trên toàn bộ chiến tuyến", ông Syrskyi nói và lưu ý rằng để ngăn chặn cuộc tấn công của Nga, cần phải tấn công lực lượng chính và lực lượng dự bị của họ từ khoảng cách xa, cũng như tiến hành các cuộc tấn công phức tạp ở tầm gần. Theo Tổng tư lệnh Ukraine, giao tranh ác liệt vẫn tiếp diễn ở Krasnohorivka và các khu vực Prohres, Zalizne, Pivdenne và Chasiv Yar.

Trong khi đó, trang web giám sát cộng đồng DeepState đưa tin rằng tình hình ở khu vực Pokrovsk đã trở nên nghiêm trọng trong những ngày gần đây. Nga đã kiểm soát được Prohres – một ngôi làng cách Pokrovsk hơn 23 km về phía đông vào cuối tuần và hiện đang cố gắng bao vây các đơn vị Ukraine gần đó nhưng những thông tin này không thể được xác minh độc lập.

Theo Kyiv Independent

Tin nổi bật