Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bầu cử Tổng thống Mỹ 2024: Ấn định quy tắc tranh luận trực diện có lợi cho ông Trump?

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Chiến dịch của bà Harris nói rằng mặc dù đồng ý với quy định nhwnng "sẽ bị bất lợi bởi hình thức này, vì sẽ giúp bảo vệ ông Trump trước các cuộc trao đổi trực diện".

Cựu tổng thống Donald Trump và Phó tổng thống Kamala Harris sẽ tham gia tranh luận trên ABC News vào 21h ngày 10/9 (8h ngày 11/9 giờ Hà Nội).

Theo ABC News, ứng cử viên Tổng thống của đảng Dân chủ Kamala Harris và ứng viên thuộc đảng Cộng hoà Donald Trump "đã đủ điều kiện tham gia cuộc tranh luận theo tiêu chí được thiết lập và cả hai đều chấp nhận quy tắc tranh luận".

Cuộc tranh luận sẽ kéo dài 90 phút và có hai lần nghỉ quảng cáo, được điều hành bởi hai người điều phối, người dẫn chương trình David Muir và Linsey Davis, đây cũng là người duy nhất đặt câu hỏi. Cuộc tranh luận không có khán giả trong phòng.

Mỗi ứng viên được phát bút, tập giấy trắng và chai nước. Hai người không được phép mang theo đạo cụ hoặc giấy nhớ đã viết lên bục tranh luận. Ông Trump và bà Harris sẽ có hai phút trả lời câu hỏi của người điều phối, hai phút phản biện và thêm một phút để làm rõ hoặc phản hồi lại.

Ứng viên không được phép đặt câu hỏi cho nhau và không được tương tác với nhân viên chiến dịch của mình trong lúc nghỉ giải lao. Khán phòng tranh luận sẽ không có khán giả.

Cựu tổng thống Donald Trump và Phó tổng thống Kamala Harris. Ảnh: CNN

Đáng chú ý nhất là micro của ứng viên chỉ được bật khi người này tới lượt phát biểu. Chiến dịch tranh cử của ông Trump và bà Harris từng tranh cãi về vấn đề này. Chiến dịch tranh cử của Phó Tổng thống Mỹ Harris thúc đẩy việc sử dụng micro trực tiếp với lý do nó sẽ "cho phép hoàn toàn cuộc trao đổi thực chất giữa các ứng cử viên". Trong khi đó, chiến dịch tranh cử của ông Trump thúc đẩy việc tắt micrô.

Chiến dịch của bà Harris ngày 4/9 nói rằng mặc dù đồng ý với quy định, họ "sẽ bị bất lợi bởi hình thức này, vì nó sẽ giúp bảo vệ Donald Trump trước các cuộc trao đổi trực diện với Phó Tổng thống".

Trong diễn biến liên quan, Cựu Tổng thống Trump và đảng của ông đã huy động được 130 triệu USD trong tháng 8 và kết thúc tháng này với 295 triệu USD tiền mặt trong quỹ. So với mức của tháng 7, hoạt động gây quỹ trong tháng 8 yếu hơn một chút khi chiến dịch tranh cử của ông Trump huy động được 138,7 triệu USD. Tính đến cuối tháng 7, chiến dịch tranh cử của ông Trump có 327 triệu USD tiền mặt trong tay.

Còn bên phía bà Harris vẫn chưa công bố số liệu gây quỹ chính thức của đảng Dân chủ trong tháng 8. Trong tháng 7, chiến dịch tranh cử của bà Harris tuyên bố rằng, họ đã huy động được tổng cộng 310 triệu USD.

Sự thăng tiến của bà Harris đã tiếp thêm sinh lực cho chiến dịch tranh cử của đảng Dân chủ, vốn nghi ngại về cơ hội của Tổng thống Joe Biden do vấn đề tuổi tác và sức khỏe.

Tin nổi bật