Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Đoàn khách 4.500 người của tỷ phú Ấn Độ tới Việt Nam: Bất ngờ với thực đơn đặc biệt

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Các khách sạn đã chuẩn bị thực đơn phong phú với món ăn Ấn Độ truyền thống, thậm chí có đầu bếp chuyên về ẩm thực Ấn Độ được thuê riêng.

Từ trưa 27/8, những nhóm khách đầu tiên trong đoàn 4.500 khách của Tập đoàn dược phẩm Sun Pharmaceutical Industries Limited (Ấn Độ) đã đến Hà Nội.

Đây là một trong những đoàn khách Ấn Độ lớn nhất từ trước đến nay đến với Việt Nam, vượt xa quy mô thông thường từ 100-200 khách.

Theo Công ty Du lịch Vietravel, đoàn được chia làm 6-7 nhóm nhỏ, lần lượt tới Việt Nam từ ngày 27/8 đến 7/9. Mỗi nhóm sẽ lưu lại 4-5 ngày để tham quan các điểm du lịch nổi tiếng ở Hà Nội, Ninh Bình và vịnh Hạ Long.

 Những nhóm khách đầu tiên trong đoàn 4.500 khách của tỷ phú Ấn Độ trong hành trình khám phá Hà Nội. Ảnh: Dân Trí

Theo kế hoạch, tại Hà Nội, đoàn sẽ tham quan nhiều địa danh nổi tiếng như Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hồ Gươm, nhà tù Hỏa Lò... Các hoạt động được sắp xếp kỹ lưỡng, với sự hỗ trợ của hơn 100 hướng dẫn viên giỏi, thông thạo tiếng Hindi.

Về lưu trú, đoàn khách sẽ được phân bổ đều thành các nhóm 200-400 người, lưu trú tại các khách sạn 4-5 sao ở Hà Nội.

Đoàn dự kiến không lưu trú ở Ninh Bình và Hạ Long dù các điểm này có trong lịch trình. Họ sẽ dành cả bốn đêm tại Hà Nội, ở các khách sạn gồm InterContinental Hanoi Landmark72, Meliá Hanoi, Movenpick Living West Hanoi, Pan Pacific Hà Nội và Novotel Hanoi Thai Ha.

Đoàn khách có một số yêu cầu đặc biệt về ăn uống như phục vụ Masala Chai (trà truyền thống của Ấn Độ) trong tất cả các bữa ăn tại khách sạn, quầy buffet sáng phải có thêm món Ấn Độ và nhiều món chay hơn bình thường trong thời gian đoàn nghỉ tại khách sạn.

"25% khách trong đoàn nghỉ tại khách sạn ăn chay, trong đó có vài người ăn chay theo đạo Jain - kiểu ăn chay khắt khe nhất", Bà Nguyễn Cẩm Ly, Phó giám đốc Truyền thông và Marketing của khách sạn Sheraton Hanoi cho biết.

Cụ thể, người ăn chay theo đạo Jain không sử dụng thịt, gia cầm, hải sản, cá, trứng, không sử dụng các sản phẩm từ sữa, các loại củ và rễ.

Do đó, các khách sạn đã chuẩn bị thực đơn phong phú với món ăn Ấn Độ truyền thống, chay và thuần chay. Một số khách sạn đã có đầu bếp chuyên về ẩm thực Ấn Độ được thuê riêng.

Một số món Việt Nam như phở, bún cá, chả cá và tráng miệng làm từ cốm làng Vòng sẽ được giới thiệu tới du khách.

Món Ấn Độ tại quầy buffet của khách sạn Sheraton Hanoi. Ảnh: Sheraton Hanoi

Ninh Bình chuẩn bị gì để đón khánh?

Theo lịch trình, sáng ngày mai (28/8), sau khi ăn sáng tại khách sạn ở Hà Nội, những nhóm khách đầu tiên của tỷ phú Ấn Độ sẽ di chuyển đến Ninh Bình. Tại Ninh Bình, đoàn sẽ tham quan Quần thể danh thắng Tràng An - Di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới.

Theo Dân trí, ông Phạm Duy Phong, Phó Giám đốc Sở Du lịch Ninh Bình cho biết, đến nay các công tác chuẩn bị đón tiếp đoàn du khách của tỷ phú Ấn Độ đã được địa phương chuẩn bị cơ bản hoàn tất.

"Dự kiến từ 10-13h ngày 28/8, đoàn khách Ấn Độ sẽ đến Ninh Bình tham quan di sản Tràng An. Sở phối hợp với khu du lịch sinh thái Tràng An đã chuẩn bị băng rôn, hoa để chào đón và tặng cho đoàn.

Quần thể danh thắng Tràng An - Di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới. Ảnh minh họa

Đại diện nhà hàng Tràng An 5, nơi đoàn khách Ấn Độ sẽ dừng chân ăn bữa trưa cho biết, dự kiến sau khi đoàn tham quan danh thắng Tràng An xong sẽ về đến nhà hàng ăn trưa. Hiện nay, công tác chuẩn bị đón tiếp đoàn khách của tỷ phú Ấn Độ đã cơ bản hoàn thành.

Theo đại diện nhà hàng, đoàn khách sẽ không thưởng thức đặc sản dê Ninh Bình vì họ chủ yếu ăn chay.

Tiết lộ về thực đơn của đoàn khách, ông chủ nhà hàng cho biết, đoàn sẽ ăn 6 món chính trong bữa trưa. Các món ăn này "thuần chay Ấn Độ". Để nấu các món ăn chay này, phía công ty tổ chức du lịch sẽ đưa đầu bếp, bếp nướng, các đồ phục vụ đến nhà hàng để nấu ăn. Có 23 nguyên liệu được chuẩn bị trước để nấu ra các món ăn chay thuần Ấn Độ này.

"Nguyên liệu khoảng 90% được đưa từ Ấn Độ sang. Các món ăn không nhiều và cũng rất đơn giản nhưng yêu cầu khắt khe, phải đặc trưng. Vì thế, các công đoạn chế biến được thực hiện tỉ mỉ hơn các món ăn Việt Nam hay châu Âu", ông Phương tiết lộ.

Được biết, năm 2024, Ninh Bình lọt top 25 Trải nghiệm du lịch cuốn hút nhất thế giới (Top Experiences - World) là hạng mục được Tripadvisor công bố. Là tỉnh sở hữu nhiều cảnh quan thiên nhiên đặc biệt, di sản văn hóa và lịch sử phong phú, Ninh Bình nổi tiếng với du khách trong nước và quốc tế.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, lượng khách đến tỉnh này ước đạt hơn 6,2 triệu lượt, tăng gần 39% so với cùng kỳ năm ngoái và đạt gần 84% kế hoạch năm. Doanh thu du lịch 6 tháng ước đạt gần 6.000 tỉ đồng, gấp hơn 1,5 lần so với cùng kỳ năm trước, đạt 72% so với kế hoạch năm.

Tin nổi bật