Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Chiến sự Nga-Ukraine ngày 24/9: Lửa chiến leo cao, Nga tố Ukraine "không muốn hòa bình"

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Tin tức về tình hình Chiến sự Nga-Ukraine mới nhất ngày 24/9/2024. Tin tức tình hình Chiến sự Nga-Ukraine mới nhất ngày 24/9/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Lửa chiến leo cao ở Ukraine

Theo thống kê mới nhất từ Bộ Tổng tham mưu Lực lượng Vũ trang Ukraine, tính đến 8h ngày 23/9 (giờ địa phương), có 162 cuộc giao tranh đã được ghi nhận chiến trường ở Ukraine. Lực lượng Ukraine đã đẩy lùi 35 cuộc tấn công của Nga ở khu vực Pokrovsk và 28 cuộc ở khu vực Kurakhove.

Tại khu vực Pokrovsk, các nỗ lực của đối phương tập trung gần các khu định cư Krasnyi Yar, Vozdvyzhenka, Novotoretsk, Hrodivka, Novohrodivka, Selydove, Marynivka, Myroliubivka và Mykhailivka.

Giao tranh dữ dội trên chiến trường Ukraine. Ảnh: CNBC

Tại khu vực Kurakhove, Lực lượng Phòng vệ Ukraine tiếp tục ngăn chặn quân Nga gần Hirnyk, Tsukuryne, Zhelanne Druhe, Heorhiivka, Katerynivka và Kostiantynivka. Tổng cộng, Nga đã cố gắng đột phá qua các tuyến phòng thủ của Ukraine tại khu vực này 28 lần.

Lực lượng Phòng vệ Ukraine tiếp tục hoạt động tại khu vực Kursk của Nga. Theo Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine trong ngày qua, lực lượng Nga đã thực hiện 16 cuộc không kích bằng 27 quả bom dẫn đường vào vị trí của quân đội nước này ở Kursk.

Không có dấu hiệu nào cho thấy sự hình thành của các nhóm tấn công của quân đội Nga ở các khu vực Volyn và Polissia. Bộ Tổng tham mưu lưu ý rằng tình hình hoạt động không thay đổi đáng kể.

Tại các khu vực biên giới của vùng Chernihiv và Sumy, lực lượng Nga vẫn duy trì sự hiện diện quân sự và tăng cường các hoạt động hàng không ở Brusky, Malushyne, Pavlivka, Zhuravka, Velyka Pysarivka, Boyaro-Lezhachy. Một số khu định cư biên giới khác đã bị pháo kích từ lãnh thổ Nga.

Nga tố Ukraine "không muốn hòa bình"

Phó đại diện thường trực thứ nhất của Nga tại Liên Hợp Quốc Dmitry Polyansky ngày 23/9 cho biết, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã chọn con đường leo thang xung đột khi ra lệnh cho lực lượng nước này tiến vào khu vực biên giới Kursk của Nga.

"Nga đánh giá những gì người khác làm bằng hành động của họ, không phải bằng lời nói. Điều này có nghĩa là ông ấy [ông Zelensky] rõ ràng đã chọn con đường leo thang khi tấn công vùng Kursk của Nga. Tôi nghĩ đây là câu trả lời tốt nhất cho tất cả những ai hy vọng rằng giới lãnh đạo Ukraine đang đấu tranh cho hòa bình", ông Polyansky nói với hãng thông tấn RIA Novosti.

Phó đại diện thường trực thứ nhất của Nga tại Liên Hợp Quốc Dmitry Polyansky. Ảnh: Tass

Ông Polyansky nói thêm rằng Nga không biết về nội dung "kế hoạch chiến thắng" của ông Zelensky và không được mời thảo luận về vấn đề này. "Chúng tôi không biết ông Zelensky đang lên kế hoạch gì, và có rất nhiều sự cường điệu xung quanh việc ông ấy ở Mỹ và về những gì ông ấy sẽ hoặc sẽ không đưa ra", nhà ngoại giao nhấn mạnh.

Cuối tuần trước ông Zelensky đã đến Mỹ và dự kiến sẽ gặp mặt trực tiếp với Tổng thống Mỹ Joe Biden, các thành viên của Quốc hội và cả 2 ứng cử viên tổng thống Kamala Harris và Donald Trump để trình bày  về "kế hoạch chiến thắng" của Ukraine.

Theo ông Zelensky, kế hoạch này có thể chấm dứt xung đột giữa Nga vào Ukraine vào cuối năm nay nếu phương Tây đưa ra "quyết định nhanh chóng" về việc tăng cường hỗ trợ quân sự cho Ukraine.

Trước đó, quân đội Ukraine đã tiến vào khu vực Kursk vào ngày 6/8 và đã giành được một số thành công nhất định trên lãnh thổ Nga. Song, quân đội Nga gần đây đã bắt đầu phản công và đang dần đẩy lùi lực lượng đối phương ra khỏi lãnh thổ.

Đến nay, lực lượng của Ukraine vẫn kiểm soát một phần khu vực Kursk và giao tranh vẫn tiếp diễn. Theo số liệu mới nhất từ ​​Bộ Quốc phòng Nga, Ukraine đã mất hơn 16.000 quân và hàng trăm đơn vị thiết bị quân sự, bao gồm 126 xe tăng và 95 xe bọc thép chở quân, kể từ khi cuộc tấn công bắt đầu.

Theo RT và Ukrinform

Tin nổi bật