Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nga không ngừng dội "cơn lốc lửa", Ukraine tổn thất không thể bù đắp ở Kursk

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Trong trận chiến ác liệt tại Kursk, quân đội Ukraine được cho là hứng chịu tổn thất nặng nề với hơn 50% vũ khí tung ra trận bị phá hủy.

Phó Cục trưởng Cục chính trị - quân sự thuộc Bộ Quốc phòng Nga kiêm chỉ huy đơn vị đặc nhiệm Akhmat của Nga, Thiếu tướng Apti Alaudinov, nói với Sputnik vào hôm 22/9 rằng, lực lượng vũ trang Ukraine đã mất hơn một nửa số thiết bị quân sự được sử dụng trong cuộc tấn công vào vùng Kursk.

"Ukraine đã chịu tổn thất đáng kể do bị Nga chặn lại và phá hủy vũ khí. Họ đã mất hơn một nửa số vũ khí được sử dụng trong cuộc tấn công này. Do đó, tôi tin rằng trận chiến Kursk rất khó khăn đối với họ. Cuối cùng, xét đến việc nhiệm vụ không được hoàn thành, có thể cho rằng đó là một thất bại", ông Alaudinov nói.

Nga tuyên bố Ukraine hơn 50% vũ khí được đưa đến Kursk. Ảnh: CNBC

Vào đêm ngày 23/9 (giờ địa phương), quân đội Nga đã thiết lập quyền kiểm soát hỏa lực hoàn toàn trên xa lộ Sudzha-Korenevo quan trọng ở khu vực Kursk. Đoạn đường này là mắt xích quan trọng trong chuỗi hậu cần của quân đội Ukraine, được tích cực sử dụng để vận chuyển thiết bị và đạn dược đến các vị trí tiền phương.

Hiện tại, việc Nga giành quyền kiểm soát xa lộ này sẽ làm phức tạp đáng kể việc cung cấp vũ khí và đạn dược cho lực lượng Ukraine chiến đấu trong khu vực Kursk, có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến tiến trình của các hoạt động quân sự.

Theo các nguồn tin quân sự, lực lượng dự bị của Ukraine hiện đang tiếp tục cố gắng đột phá theo hướng làng Medvezhye. Tuy nhiên, mọi nỗ lực của Ukraine đều không thành công và họ đang phải chịu tổn thất đáng kể về nhân sự và trang thiết bị.

Các cuộc tấn công mới nhất của lực lượng vũ trang Ukraine đang gặp phải sự kháng cự mạnh mẽ từ lực lượng Nga, điều này đang dần làm cạn kiệt nguồn lực của họ. Trong ngày 23/9, quân đội Nga đã đẩy lùi các nỗ lực tấn công các khu định cư Malaya Loknya và Plekhovo của Ukraine.

Nga cũng đã đẩy lùi 2 nỗ lực của lực lượng vũ trang Ukraine nhằm đột phá biên giới hướng tới Novy Put. Các đơn vị của nhóm chiến đấu phía Bắc tiếp tục tấn công và tấn công vào các đội hình của Ukraine gần các khu định cư Lyubimovka, Daryino, Novy Put, Nikolayevo-Daryino, Malaya Loknya và Plekhovo.

Quân đội Nga tấn công các điểm tập trung nhân lực và trang thiết bị của đối phương gần Gornal, Goncharovka, Kurilovka, Kositsa, Kruglenkoye, Lyubimovka, Martynovka, Malaya Loknya, Melovoy, Malaya Obukhovka, Medvezhye, Mirny, Novy Put, Novoivanovka, Plekhovo, Russkoe Porechnoye, Tolsty Lug và Cherkasskaya Konopelka.

Kể từ khi bắt đầu giao tranh ở khu vực biên giới của Nga, thiệt hại của Ukraine lên tới khoảng 16.400 quân nhân, 127 xe tăng, 60 xe chiến đấu bộ binh, 95 xe bọc thép chở quân, 797 xe chiến đấu bọc thép, 497 xe cơ giới, 132 khẩu pháo, 29 bệ phóng tên lửa đa nòng, 8 bệ phóng tên lửa phòng không, 5 xe vận chuyển và nạp đạn, 32 trạm tác chiến điện tử, 8 radar phản pháo, 2 radar phòng không, 17 thiết bị công binh, bao gồm 10 xe phá hủy công binh, 1 đơn vị rà phá bom mìn UR-77 và 1 xe sửa chữa thiết giáp.

Theo Sputnik, Avia-pro và Tass

Tin nổi bật