Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Thiết giáp Nga tiến về pháo đài phòng thủ như vũ bão, Ukraine căng mình chống đỡ

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Ukraine tuyên bố quân đội nước này vừa đẩy lùi thành công một cuộc tấn công lớn bằng hàng chục thiết giáp của Nga ở Donetsk.

Theo Kyiv Independent, Lữ đoàn tấn công đường không Tavrian số 79 của Ukraine cho biết vào ngày 22/9 rằng lực lượng nước này đã đẩy lùi một cuộc tấn công "lớn" của Nga vào khu vực Kurakhove thuộc tỉnh Donetsk.

Lữ đoàn 79 cho biết lực lượng Nga đã cố gắng đột phá qua các phòng tuyến gần làng Kostiantynivka, đồng thời chia sẻ đoạn phim ghi lại cuộc tấn công. Cuộc tấn công được cho là có sự tham gia của 20 thiết giáp Nga, bao gồm 14 xe bọc thép chở bộ binh và 6 xe tăng.

Cận cảnh Ukraine đẩy lùi cuộc tấn công bằng hàng chục thiết giáp của Nga. Nguồn: Telegram

Lữ đoàn 79 thông tin thêm rằng đã phát hiện ra đoàn xe của Nga trước và sử dụng pháo binh, máy bay không người lái và tên lửa chống tăng để đẩy lùi cuộc tấn công. Theo tuyên bố, lính dù Ukraine đã làm hư hại một xe tăng của Nga, phá hủy 2 xe tăng khác cùng 2 xe bọc thép chở quân của Nga.

"Một chiếc xe khác đã trốn thoát một cách đáng xấu hổ. Các điều khiển viên máy bay không người lái tấn công của chúng tôi đã sắp xếp một chuyến đi săn ngoạn mục dành cho bộ binh Nga", Lữ đoàn 79 của Ukraine tuyên bố.

Quân đội Ukraine cho biết tính đến ngày 12/9, quân đội Nga đã tiến về Kurakhove từ 3 hướng, nhưng tốc độ tiến quân của họ đã chậm lại. Trong khi đó, Avia-pro thông tin, lực lượng vũ trang Nga tiếp tục các hoạt động tấn công tích cực theo hướng tây của mặt trận, nhanh chóng tiếp cận thành phố Kurakhovo.

Theo các báo cáo mới nhất từ ​​chiến trường, quân đội Nga chỉ còn cách vùng ngoại ô phía đông của thành phố khoảng 3 km. Một cột mốc quan trọng là việc giành được quyền kiểm soát lãnh thổ phía tây nam Krasnogorovka, điều này thực tế đảm bảo việc tiến vào khu định cư Ostroye.

Ngoài ra, cuộc tấn công vào làng Maksimilianivka vẫn tiếp tục, nơi được cho là đã nằm dưới sự kiểm soát một phần của quân đội Nga. Các đơn vị tấn công đã có thể vượt qua khu định cư từ phía bắc, làm tăng đáng kể áp lực lên quân đội Ukraine đang phòng thủ và tạo ra mối đe dọa thực sự về việc mất hoàn toàn Maksimilianivka.

Điều đặc biệt đáng chú ý là cuộc tiến công chiến lược của lực lượng Nga về phía Alexandropol. Hoạt động này nhằm phá hoại khả năng phòng thủ của Lực lượng vũ trang Ukraine, làm suy yếu các vị trí của quân đội Ukraine và tiếp tục tấn công các khu vực phía nam của mặt trận. Do đó, quân đội Nga đang dần tấn công căn cứ phía nam của điểm phòng thủ Ukraine, điều này có thể dẫn đến tổn thất thậm chí còn nghiêm trọng hơn cho Lực lượng vũ trang Ukraine.

Theo Kyiv Independent và Avia-pro

Tin nổi bật