Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Ukraine quyết "chơi ván bài tất tay", bất ngờ mở mũi đột kích mới trên lãnh thổ Nga

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Lực lượng Ukraine tuyên bố vừa thành công mở thêm một mũi đột kích mới trên lãnh thổ vùng biên giới Kursk của Nga.

Theo thông tin do Lực lượng tấn công đường không của Ukraine đăng tải trên Telegram, lính dù Ukraine được cho là đã đột phá qua một khu vực khác trên biên giới Nga ở khu vực Kursk, một trong những điểm nóng giao tranh trong thời gian gần đây.

Các đơn vị của Lữ đoàn tấn công độc lập số 95 đã đạt được bước đột phá này, đánh dấu lần vượt biên thành công thứ 2 kể từ khi bắt đầu chiến dịch ở khu vực Kursk của Nga. Lực lượng tấn công đường không của Ukraine cũng công bố một đoạn video ghi lại cuộc đột kích.

Lực lượng Ukraine mở mũi đột kích mới trên lãnh thổ Nga. Nguồn: Kyiv Post

Đoạn video quay bằng máy bay không người lái được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy lực lượng Ukraine tiến qua một cánh đồng trống hướng về các vị trí của Nga. Một xe rà phá bom mìn, có thể là xe UR-77 Meteorit hoặc xe M1150 Assault Breacher của phương Tây, theo sau là một xe tăng đang dọn đường qua bãi mìn.

Sau khi rào chắn mìn được vô hiệu hóa, các đơn vị tấn công của Ukraine đã được triển khai vào lãnh thổ Nga. Đoạn video cũng ghi lại cảnh các đội xe tăng Ukraine giao tranh với một cứ điểm của Nga ở khu vực biên giới.

Mặc dù báo cáo của Lực lượng tấn công đường không Ukraine chưa nêu rõ địa điểm hoặc thời gian chính xác của vụ đột kích trên nhưng các blogger quân sự Ukraine suy đoán rằng bước đột phá này xảy ra gần Glushkovo thuộc vùng Kursk.

Phân tích của Kyiv Post, tham khảo dữ liệu của NASA FIRMS, cũng cho thấy khu vực Glushkovo có khả năng là địa điểm đột phá của quân đội Ukraine. Bản đồ của NASA chỉ ra các hoạt động giao tranh đang diễn ra ở khu vực này của mặt trận.

Trước đó, vào giữa tháng 9, đơn vị nhóm Khorne thuộc Lữ đoàn cơ giới 116 Ukraine báo cáo đã đột phá thành công vào hệ thống phòng thủ của Nga, xâm nhập sâu vài km vào lãnh thổ đối phương tại khu vực Kursk.

Nhóm Khorne đồng thời chia sẻ một đoạn video dài 3 phút cho thấy một đoàn xe bọc thép của Ukraine đi qua lỗ hổng và tiến về Veseloe, một thị trấn phía sau các vị trí của Nga. Theo nhà phân tích David Axe của Forbes, lực lượng Ukraine có thể đã đến vùng ngoại ô phía nam của Veseloe.

Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW) có trụ sở tại Mỹ cũng xác nhận rằng quân đội Ukraine hiện đang tiếp tục tiến vào quận Glushkovsky thuộc vùng Kursk. Trong khi đó, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tuyên bố cuộc tấn công của Ukraine tại Kursk đã chuyển hướng khoảng 40.000 quân Nga khỏi tiền tuyến chính.

Theo Kyiv Post

Tin nổi bật