Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Cháu ngoại bất ngờ phát hiện kho báu hơn 3 tỷ đồng "ngủ quên" trong tủ cũ của bà

  • Thùy Dung(T/h)
(DS&PL) -

Cả một kho báu trang sức với hơn 30 món, từ nhẫn vàng, bạc, vòng tay, dây chuyền đến hoa tai, trâm cài, bất ngờ được tìm thấy trong chiếc tủ đông cũ kỹ.

Daily Mail đưa tin về phát hiện gây chấn động: một bộ sưu tập trang sức trị giá hơn 3 tỷ đồng đã "ngủ quên" trong chiếc tủ đông lạnh cũ kỹ. Điều đáng kinh ngạc hơn cả là chủ nhân của kho báu này là một nhà sưu tập lập dị, người đã cất công tích lũy những món trang sức quý giá này từ những năm 1960. Không chỉ vậy, vị chủ nhân bí ẩn này còn tỉ mỉ giữ lại mọi biên lai mua hàng, minh chứng cho giá trị thực của từng món đồ trong bộ sưu tập đồ sộ.

 

Những trang sức quý giá được tìm thấy sau bao nhiêu năm "ngủ yên". Ảnh: Daily Mail

Mãi đến khi người phụ nữ trút hơi thở cuối cùng vào năm 2019, gia đình bà mới bàng hoàng phát hiện ra kho báu trang sức khổng lồ mà bà đã âm thầm cất giấu suốt bao năm. Họ đã phải nhờ đến sự trợ giúp của các chuyên gia để tìm kiếm và định giá những món đồ cổ quý giá ẩn mình trong căn nhà gỗ yên bình ở vùng nông thôn Wiltshire, Anh.

Được biết, kho báu trang sức này được phát hiện nằm lẫn giữa những phần thịt cừu đông lạnh. Các chuyên gia đã tiến hành giám định và xác định niên đại của chúng vào khoảng thế kỷ 16 và 17, càng làm tăng thêm giá trị lịch sử và văn hóa của bộ sưu tập.

Điểm nổi bật của những đồ trang sức là phong cách thiết kế thời Phục Hưng và những viên đá quý “Pelican” trong mặt dây chuyền trị giá tới 30.000 bảng.

Một mặt dây chuyền bằng sapphire và ruby ​​của Ý từ thế kỷ 17 được cho là có giá 15.000 bảng trong khi một bộ vòng cổ bằng vàng đính ruby, kim cương và ngọc lục bảo có giá 6.000 bảng.

Nhà bán đấu giá Pippa Kidson-Trigg chia sẻ: "Gia đình đã nói với chúng tôi rằng họ tin bà của mình có cất giấu một số món trang sức trong nhà." Ông giải thích thêm: "Nhiều người thuộc thế hệ đó thường có thói quen cất giữ những vật có giá trị trong nhà để đảm bảo an toàn. Tủ quần áo hay gầm giường là những nơi đầu tiên chúng tôi tìm kiếm."

Ngôi nhà nằm ở một ngôi làng gần Uffington ở Wiltshire, nơi mọi thứ đều đã rất cũ. Đồ nội thất trong tình trạng mục nát và giấy dán tường rơi ra khỏi tường.

Gia đình này đã không biết chính xác những gì mà người bà quá cố có hoặc nơi bà giấu nó. Họ chỉ biết rằng vào thời điểm những năm 1960, bà là một phụ nữ giàu có và đã từng mua những món đồ đẹp từ các đại lý trang sức, thợ kim hoàn và các nhà đấu giá ở London.

Nơi cất giữ "kho báu". Ảnh: Daily Mail

"Chúng tôi đã lùng sục mọi ngóc ngách trong căn nhà," Kidson-Trigg kể lại. "Và rồi, một đồng nghiệp của tôi đã tình cờ mở chiếc tủ đông lạnh cũ kỹ và ồ lên kinh ngạc khi nhìn thấy cả một kho báu trang sức bên trong."

Ông cho biết thêm: "Đó là những món trang sức tuyệt đẹp có niên đại từ thời Phục Hưng, thế kỷ 16 và 17. Nhờ được bảo quản trong môi trường lạnh giá, chúng vẫn giữ nguyên được vẻ đẹp hoàn hảo như thuở ban đầu."

Thật bất ngờ, gia đình còn tìm thấy những hóa đơn gốc và giấy tờ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của các món trang sức này ngay trong căn nhà.

Tổng cộng, họ đã phát hiện hơn 30 món trang sức quý giá, bao gồm nhẫn vàng, nhẫn bạc, vòng đeo tay, mặt dây chuyền, hoa tai và trâm cài.

Tin nổi bật