Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Cà phê Việt Nam có thể sẽ thành loại đồ uống đắt tiền dành cho người tiêu dùng?

  • Hoài Nam
(DS&PL) -

Người tiêu dùng Việt Nam có thể phải trả trên dưới 100.000 đồng để uống 1 ly cà phê khi giá cà phê hạt đã ở quanh mức 120.000 đồng/kg như hiện nay

Rạng sáng 10/10 (giờ Việt Nam), giá cà phê Robusta chốt phiên giao dịch trên sàn London (Anh) tăng ở cả 4 kỳ hạn giao dịch từ 9 – 36 USD/tấn. 

Kỳ hạn giao trong tháng 11, có giá cao nhất lên tới 4.865 USD/tấn và kỳ hạn có giá thấp nhất là 4.422 USD/tấn, giao vào tháng 5/2025.

Cafe Robusta. Ảnh: Rangcafe

Giá cà phê hôm nay ở thị trường trong nước đầu ngày có mức bình quân 113.500 đồng/kg, tăng 100 đồng so với ngày hôm trước.

Ông Phan Minh Thông, Tổng giám đốc Công ty CP Phúc Sinh, nói rằng: “Nếu giá cà phê cứ neo cao quanh 5.000 USD/tấn cà phê như hiện nay, thì trong vài tháng tới, chắc chắn người tiêu dùng tại Mỹ sẽ phải trả 20 USD cho 1 ly cà phê hàng ngày”.

"Nếu cà phê Robusta giữ giá 5.000 USD/tấn trong một năm thì ly cà phê có thể xếp vào món xa xỉ. Ở Mỹ, cà phê có thể lên đến 20 USD/ly còn ở Việt Nam có thể 5 USD/ly. Tất nhiên tôi nói ở đây là cà phê thật" – ông Thông nhấn mạnh.

Tương tự vậy ở Việt Nam, các hàng quán nếu không dự trữ trước được nguồn nguyên liệu thì người tiêu dùng phải trả khoảng 4 - 5 USD/ly cà phê thật, tức quanh mức 100.000 đồng/ly cà phê để uống mỗi ngày.

Đồng quan điểm, ông Nguyễn Ngọc Luận, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Liên kết Thương mại Toàn cầu, cũng nói rằng hiện tại cà phê Việt Nam cũng đã ở mức tiệm cận với hàng xa xỉ.

Starbucks đã đưa cà phê trở thành thức uống xa xỉ. Ảnh: Starbucks

"Thực tế, Starbucks đã đưa cà phê trở thành thức uống xa xỉ, nhiều người nói rằng họ bán thương hiệu nhưng trong thương hiệu thì chất lượng sản phẩm là hàng đầu. Tôi nghĩ rằng, cà phê sạch của Việt Nam xứng đáng trở thành hàng xa xỉ", ông Luận bày tỏ.

Về việc người tiêu dùng có thể mua cà phê rang xay hoặc cà phê hòa tan để dùng tại nhà cho tiết kiệm, ông Luận nói rằng đây là phản ứng tự vệ ban đầu của người tiêu dùng khi một mặt hàng tăng giá. Dù vậy, việc thưởng thức ly cà phê được pha chế chuyên nghiệp bên ngoài mới chiếm tỉ lệ cao và xu thế chính hiện nay.

 

 

Tin nổi bật