Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bi kịch tình-tiền(Kỳ 20): Gã đàn ông sát hại con gái giáo sư vì yêu cuồng si

  • Việt Hương (T/h)
(DS&PL) -

Nguyễn Đăng Thành giết con gái một giáo sư ở TP.HCM vì "yêu cuồng si". Vụ án kéo dài vì kẻ sát nhân phải đi điều trị tâm thần bắt buộc tới 6 năm.

Sát hại con gái giáo sư vì "yêu cuồng si"

Nguyễn Đăng Thành (sinh năm 1981, quê Bình Định) là kỹ sư tốt nghiệp trường Đại học Bách khoa TP.HCM, từng đi nhiều nước để làm việc.

Năm 2004, Thành quen với chị H.A (con gái của Giáo sư - TS khoa học V.Đ.H). Đến năm 2010, Thành đơn phương có tình cảm với H.A nhưng không được đáp lại.

Theo Dân trí, nghi ngờ chị H.A có bạn trai làm cùng công ty nên Thành đã có lần đến tận công ty để gây sự, đánh người mà Thành cho là “tình địch”.

Gia đình cô gái cũng nhiều lần nói chuyện với Thành và đề nghị chấm dứt việc đeo bám, đe dọa con gái họ.

Sáng ngày 27/2/2011, Thành lấy con dao rồi tới nhà chị H.A. Đến nhà, Thành thấy chị H.A đang nói chuyện với một người đàn ông. Khi người đàn ông vừa đi, chị H.A bỏ vào nhà thì Thành chạy đến níu tay cô gái lại rồi đâm liên tiếp khiến nạn nhân tử vong.

Gây án xong, Thành bỏ trốn thì bị công an bắt giữ. Trong quá trình điều tra, Thành khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Tên sát nhân bất ngờ tâm thần

Đến khoảng tháng 8/2011, Thành có biểu hiện bất thường, cơ quan chức năng đã tiến hành trưng cầu giám định tâm thần với Thành.

Kết quả giám định của Viện Pháp y Tâm thần Trung ương 2 tại Biên Hòa cho thấy trước lúc gây án Thành trầm cảm trung bình do nguyên nhân bệnh lý. Cơ quan chức năng đã quyết định áp dụng biện pháp bắt buộc chữa bệnh với Thành.

Đến tháng 4/2016, Viện Pháp y Tâm thần Trung ương 2 thông báo cho cơ quan điều tra, bệnh tình của Thành đã ổn định và không cần phải chữa bệnh nữa.

Ngày 22/6/2016, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM ra quyết định phục hồi điều tra vụ án hình sự, phục hồi điều tra bị can Nguyễn Đăng Thành về tội Giết người.

Bản án thích đáng

Nguyễn Đăng Thành tại phiên tòa sơ thẩm. (Ảnh: Thanh niên)

Tháng 12/2016, Thành đã bị TAND TP.HCM tuyên phạt mức án chung thân về tội Giết người. Về trách nhiệm dân sự, buộc bị cáo và người đại diện phải bồi thường cho gia đình nạn nhân 300 triệu đồng mai táng phí và tổn thất tinh thần.

Ngày 8/8/2017, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã mở phiên xét xử phúc thẩm đối với Nguyễn Đăng Thành theo đơn kháng cáo giảm nhẹ hình phạt của bị cáo, đại diện của bị cáo và đơn kháng cáo đề nghị tăng hình phạt, tăng mức bồi thường cho gia đình bị hại.

VietnamNet thông tin, tại phiên phúc thẩm, bị cáo Thành cho rằng có một điểm trong cáo trạng mà VKS truy tố không đúng, theo Thành giữa bị cáo và nạn nhân H.A có quan hệ yêu đương, có nhiều người biết chứ không phải anh ta yêu đơn phương.

Khi chủ tọa yêu cầu bị cáo miêu tả lại hành vi sát hại chị H.A thì bị cáo không nhớ với lý do: “Đêm hôm trước bị cáo bị mất ngủ nên hôm sau đầu óc căng thẳng, không nhớ đã giết bị hại như thế nào, chỉ biết khi bị bắt trên tay đang cầm con dao dính máu”.

Tuy nhiên, quá trình điều tra, cơ quan công an đã làm rõ, trước khi và trong khi gây án bị cáo đã “cẩn thận” đội mũ bảo hiểm, đeo khẩu trang kín mặt. Sát hại nạn nhân xong còn bình tĩnh về phòng trọ, tắm rửa rồi đi thuê khách sạn ở qua đêm, đến hôm sau còn tìm đến nhà một người anh để xin tiền làm lộ phí bỏ trốn.

Bị cáo Thành tỏ ra bình thản khi được dẫn giải tới phiên tòa phúc thẩm. (Ảnh: VietnamNet)

Trình bày trước HĐXX, giáo sư H. cho rằng bị cáo không hề mắc trầm cảm, bởi trước đó anh ta vẫn đang đi làm cho một công ty nước ngoài và từng được đi Mỹ, Nhật tu nghiệp.

Cũng theo giáo sư H., phiên sơ thẩm, HĐXX đã áp dụng tình tiết gia đình có công với cách mạng để giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo là không đúng. Bởi, cha đẻ của Thành nguyên là sỹ quan chế độ cũ, gia đình không hề tham gia cách mạng.

Ngoài đề nghị tăng hình phạt cho bị cáo từ chung thân lên tử hình, gia đình nạn nhân còn yêu cầu bị cáo bồi thường thiệt hại về vật chất là hơn 600 triệu đồng và tổn hại về tình thần là 1,5 tỷ đồng.

Sau gần một ngày xét xử, HĐXX đã quyết định giữ nguyên mức án sơ thẩm, đồng thời chấp nhận một phần kháng cáo của gia đình nạn nhân, tăng số tiền bồi thường thêm 48 triệu đồng, nâng tổng số tiền mà bị cáo phải bồi thường lên 348 triệu đồng.

Tin nổi bật