Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bi kịch tình- tiền (Kỳ 18): Người phụ nữ 42 tuổi bị nhân tình sát hại, phi tang xác

  • Hoàng Yên (T/h)
(DS&PL) -

Mặc dù có quan hệ tình cảm với nạn nhân, nhưng Nguyễn Phước Châu nhẫn tâm dùng dao sát hại nhân tình, phi tang xác ở vườn cà phê.

Lực lượng công an đã lập chiến công xuất sắc khi phá thành công vụ án người phụ nữ 42 tuổi bị nhân tình sát hại, phi tang xác trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng. Chỉ 2 ngày sau khi phát hiện thi thể nạn nhân, với quyết tâm cao, lực lượng công an đã lần ra manh mối, vượt quãng đường 400km bắt giữ kẻ thủ ác, đem lại công lý và sự an tâm cho cộng đồng. Đây là minh chứng rõ ràng cho tinh thần trách nhiệm và sự tận tụy trong bảo vệ an ninh trật tự của lực lượng công an.

Thi thể người phụ nữ 3 con

Sáng 26/11/2019, người dân thôn 6, xã Tân Thượng, huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng phát hiện một thi thể phân hủy nặng, chỉ  còn lại bộ xương trong vườn cà phê, nên trình báo cơ quan công an.

Ngay sau khi nhận được tin báo, cơ quan công an lập tức có mặt khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và xác định danh tính nạn nhân.

Danh tính nạn nhân được xác định là chị Đoàn Thị Huỳnh Gi., sinh năm 1977, ngụ xã Đạm B'ri, TP Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng.

Theo báo Công an Nhân dân, chị Gi. có chồng và 3 con. Chồng chị Gi. làm công nhân ở mỏ đá còn chị ở nhà chăm con và làm rẫy cà phê. Người nhà không liên lạc được với chị Gi. từ chiều ngày 12/10/2019.

Nhân chứng cho biết, ngày 12/10/2019, chồng chị Gi. đi TP.HCM không về kịp nên đã gọi điện cho chị Gi. chiều về đón con nhỏ gửi ở nhà người quen. Chị Gi. cho biết đang đi đặt cọc tiền mua đất ở Di Linh và nhận lời chiều về sẽ đi đón con thay chồng. Tuy nhiên đến chiều tối vẫn không thấy chị Gi. đến đón cháu bé nên người thân đã gọi điện cho chồng chị Gi.. Sau đó, chồng chị Gi. gọi điện cho vợ, nhưng không liên lạc được.

Hiện trường vụ phát hiện thi thể người phụ nữ 42 tuổi bị nhân tình sát hại, phi tang xác ở vườn cà phê. Ảnh: Công an Nhân dân

Lần cuối mọi người nhìn thấy chị Gi. vào chiều ngày 12/10/2019. Lúc này chị điều khiển xe máy BKS 49K1-033.xx di chuyển trên đường cùng một túi xách, tư trang cá nhân.

Khám nghiệm tử thi nạn nhân, cơ quan chức năng xác định nạn nhân bị đâm chết bởi hơn 10 nhát dao. Chiếc xe máy của nạn nhân như mọi người từng nhìn thấy đã không còn. Tại hiện trường, ngoài thi thể được chôn lấp hết sức sơ sài, tổ khám nghiệm còn phát hiện một túi xách nhưng bên trong không có tài sản giá trị.

Cơ quan công an nhận định, nạn nhân bị sát hại, giấu xác phi tang trong rẫy cà phê.

Sau một ngày tập trung phá án, cơ quan điều tra xác định nghi phạm gây ra cái chết của nạn nhân là Nguyễn Phước Châu (sinh năm 1976, ngụ xã Tân Thành, huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang). Châu thuê phòng trọ sinh sống ở phường Lộc Sơn, TP Bảo Lộc, làm nghề xây dựng. Thời điểm Nguyễn Phước Châu bí mật rời khỏi TP. Bảo Lộc trùng với ngày chị Đoàn Thị Huỳnh Gi. mất tích.

Nguyễn Phước Châu đã từng có thời gian tới làm thuê trên địa bàn xã Tân Lâm, huyện Di Linh, nơi phát hiện thi thể chị Gi. trong rẫy cà phê. Với chứng cứ thu thập được, Ban Chuyên án đã cử ngay một mũi trinh sát lên đường tìm Nguyễn Phước Châu.

Thời điểm hung thủ vụ người phụ nữ 42 tuổi bị nhân tình sát hại, phi tang xác bị bắt. Ảnh: Thanh Niên

Vượt 400km, truy bắt kẻ thủ ác

Khoảng 2h30 ngày 28/11/2019, trong lúc đang ngủ tại một căn nhà ở đìa tôm tại xã Tân Điền, huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang, Nguyễn Phước Châu bị các trinh sát ập vào bắt giữ.

Sau khi hoàn tất các thủ tục tại địa phương, Nguyễn Phước Châu đã bị các trinh sát di lý về Lâm Đồng.

Thời điểm mới bị bắt, Nguyễn Phước Châu một mực kêu oan, phủ nhận mọi hành vi phạm tội của mình. Tuy nhiên, trước những bằng chứng không thể chối cãi, Nguyễn Phước Châu cúi đầu nhận tội.

Châu khai, năm 2016, Châu từ quê nhà xã Tân Thành, huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang lên xã Tân Lâm, huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng làm thuê. Sau một thời gian, thấy công việc làm thuê cho các chủ rẫy cà phê vất vả, đối tượng bỏ ra TP. Bảo Lộc thuê phòng trọ tại phường Lộc Sơn ở, làm nghề xây dựng. Đầu năm 2019, Nguyễn Phước Châu tình cờ quen chị Đoàn Thị Huỳnh Gi. qua mạng xã hội. Sau một thời gian nhắn tin qua lại, hai người hẹn gặp nhau nói chuyện rồi phát sinh tình cảm nam nữ.

Tuy nhiên, được một thời gian, giữa Nguyễn Phước Châu và chị Gi. xảy ra mâu thuẫn. Chiều 12/10/2019, hai người chở nhau vào khu vực xã Tân Lâm, huyện Di Linh bằng xe máy để đi xem đất. Tại đây, Gi. và đối tượng tiếp tục cãi vã. Nguyễn Phước Châu dùng dao đâm chị Gi. hơn 10 nhát khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Nguyễn Phước Châu tại phiên xét xử. Ảnh: Công an TP.HCM

Sau khi gây án, đối tượng kéo thi thể nạn nhân vào một rẫy cà phê chôn lấp sơ sài sau đó cướp chiếc xe máy, đôi bông tai, dây chuyền vàng của nạn nhân, đem bán tất cả được 15,4 triệu đồng rồi trốn về Tiền Giang tìm việc làm thuê cho đến khi bị bắt.

Vào ngày 15/2/2020, TAND tỉnh Lâm Đồng đưa vụ án ra xét xử và tuyên phạt Nguyễn Phước Châu mức án tử hình, đồng thời yêu cầu bị cáo phải bồi thường số tiền tổn thất cho gia đình bị hại hơn 350 triệu đồng.

Tin nổi bật