Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vụ cô gái 17 tuổi bị giết, phi tang xác ở sông Hồng: Kẻ thủ ác quay lại hiện trường làm gì?

  • Hoàng Yên (T/h)
(DS&PL) -

Kẻ thủ ác trong vụ án cô gái 17 tuổi bị giết, phi tang xác ở sông Hồng từng quay lại hiện trường nhiều lần hòng rình mò xóa dấu vết.

Vào tháng 10/2023, vụ án cô gái 17 tuổi bị giết, phân xác ở sông Hồng khiến dư luận rúng động. Sau 34 giờ chạy đua với thời gian, lực lượng chức năng đã truy bắt được hung thủ gây ra vụ án mạng là Tạ Duy Khanh. Dự kiến cuối tháng 9 tới, TAND TP.Hà Nội sẽ đưa ra xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Tạ Duy Khanh (SN 1985)-bị Viện kiểm sát nhân dân TP.Hà Nội truy tố về tội Giết người, Cướp tài sản theo quy định tại khoản 1 Điều 123, khoản 1 Điều 168 Bộ luật hình sự.

Cô gái 17 tuổi bị sát hại

Cô gái 17 tuổi bị giết, phân xác ở sông Hồng được xác định là chị H.Y.N (17 tuổi, trú quận Ba Đình, Hà Nội). Thi thể nạn nhân được phát hiện trong tình trạng bị phân xác, ở khu vực bờ kè sông Hồng, đoạn qua xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm, Hà Nội.

Nạn nhân là Á khôi cuộc thi Hoa khôi Áo dài Việt Nam. Ảnh: Tuổi Trẻ

Theo báo Dân Trí, người đầu tiên phát hiện ra một phần thi thể của nạn nhân ở khu vực bờ kè sông Hông, đoạn qua xã Bát Tràng là anh Trần Mạnh Đ. (31 tuổi, ở Lĩnh Nam, Hà Nội, làm nghề đánh cá trên sông Hồng).

Anh Đ. kể, khoảng 12h30 ngày 13/10/2023, anh và vợ đang đi đánh bắt cá trên sông Hồng thì phát hiện một phần chân nổi trên mặt nước, cách bờ khoảng 30m. Lúc đầu, vợ chồng anh Đ. nói với nhau rằng đó là chân của ma-nơ-canh nhưng khi đến gần, anh mới nhận ra đó là cơ thể người. Do đặc thù công việc phải thường xuyên làm trên sông, anh Đ. không quá hoảng sợ và nghĩ phần cơ thể trên của một ai đó tự tử.

Ngay sau đó, một người làm nghề đánh cá trên sông Hồng cách thuyền của anh khoảng 100m gọi lớn, bảo với anh rằng vừa thấy một đầu người mắc trên bờ. Lúc này, anh chắc chắn đây là một vụ án mạng nên lập tức gọi 113.

“Lực lượng chức năng sau đó tới hiện trường. Tôi hỗ trợ cảnh sát đưa các phần thi thể lên bờ rồi về nhà", anh Đạt cho biết.

Hiện trường phát hiện thi thể nạn nhân. Ảnh: Vietnamnet

Khoảng 15h30 cùng ngày, vợ chồng anh Đ. quay lại hiện trường. Tại bờ kè, anh phát hiện một khu vực có ruồi bâu kín và nhiều dấu vết xi măng mới. Tiến tới để kiểm tra, anh Đ. bốc vài cục đá đè lên trên chiếc chăn cũ. Tiếp tục lật chăn, anh phát hiện bên trong là một lớp xi măng rất mới.

Nghi vấn có dấu hiệu bất thường, anh Đ. gọi lực lượng chức năng. Sau khi cậy bỏ lớp xi măng, phần thân của tử thi lộ ra, được quấn trong một chiếc chăn khác và buộc dây xung quanh.

Trước tính chất phức tạp của vụ án, lực lượng điều tra đã được huy động, khẩn trương điều tra làm rõ.

Kết quả khám nghiệm tử thi xác định, nạn nhân tử vong do mất máu cấp, hậu quả của các vết đâm ở vùng ngực. Hiện trường chỉ là nơi đối tượng phi tang, che giấu nhận dạng nạn nhân và hành vi phạm tội.

Qua điều tra, cơ quan chức năng khẳng định nạn nhân là chị H.Y.N (SN 2006) trú tại quận Ba Đình, Hà Nội. Thời điểm nạn nhân bị sát hại được xác định trong khoảng thời gian từ 2 - 3 ngày trước khi thi thể được phát hiện vào ngày 13/10/2023.

Lộ diện kẻ thủ ác

Để điều tra làm rõ cái chết của cô gái 17 tuổi bị sát hại, phi tang xác ở sông Hồng, lực lượng công an đã huy động hàng trăm chiến sĩ, phát thông báo đến 63 tỉnh, thành để tìm manh mối.

Sau khi tìm ra danh tính, ban chuyên án bắt đầu dựng lại các mối quan hệ của nạn nhân để khoanh vùng đối tượng nghi vấn. Công an đã đưa ra nhiều nhận định trên những cơ sở khoa học, dữ liệu thu thập được.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an xác định đối tượng nghi vấn là Tạ Duy Khanh. Ngay lập tức, một tổ công tác đã nhanh chóng đến tòa chung cư nơi Khanh sinh sống nhưng đối tượng đã bỏ trốn. Công an tiếp tục truy vết Khanh ở nhiều tỉnh, thành khác.

"Chúng tôi truy tìm ở rất nhiều địa phương, không chỉ riêng Thái Bình. Ngoài ra, chúng tôi cũng thông báo tới tất cả các cửa khẩu", Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó giám đốc Công an TP.Hà Nội từng chia sẻ trên báo Thanh Niên.

Công an khám nghiệm hiện trường vụ cô gái 17 tuổi bị giết, phi tang xác ở sông Hồng. Ảnh: An ninh Thủ đô

Tối 14/10/2023, cơ quan công an đã bắt được Tạ Duy Khanh khi đối tượng đang lẩn trốn tại nhà ở xã Đồng Thái (huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình). Thời điểm bắt giữ, Khanh định tự sát nhưng lực lượng công an đã kịp thời khống chế đưa đi cấp cứu. Tại cơ quan công an, Khanh đã thú nhận tội ác do mình gây ra.

Tối 10/10/2023, Khanh và chị N. cùng nhau đi ăn, sau đó về căn hộ của Khanh tại một khu đô thị ở huyện Gia Lâm, Hà Nội. Tại đây, 2 người xảy ra mâu thuẫn về chuyện tiền bạc.

Khanh đã dùng hung khí đâm nhiều nhát vào người chị N. khiến nạn nhân tử vong. Sau đó, đối tượng kéo thi thể nạn nhân vào nhà vệ sinh, phân xác chị N.

Xong xuôi, Khanh cho toàn bộ các phần cơ thể vào một thùng xốp màu trắng, dùng băng dính dán kín rồi thuê taxi chở thùng xốp đến Miếu Bản (thuộc thôn Giang Cao, xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm).

Khi đến khu Miếu Bản, Khanh một mình bê thùng xốp đựng thi thể chị N. xuống sông Hồng để phi tang. 

Sau đó, Khanh gọi tài xế taxi đến đón, đưa về căn hộ. Về đến chung cư, đối tượng lấy xe máy đi đến cầu Thanh Trì vứt 2 điện thoại của chị N. xuống sông Hồng, giấu túi xách, dép của nạn nhân ở nhà trọ tại thôn 2, xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm, Hà Nội.

Chiều 12/10/2023, do lo sợ thi thể nạn nhân bị lộ, Khanh đi mua 125.000 đồng tiền xi măng mang đến khu vực chôn xác chị N., báo Dân Trí đưa tin.

Hung thủ vụ cô gái 17 tuổi bị giết, phi tang xác ở sông Hồng và nạn nhân

Tuy nhiên, thấy có đông người, Khanh trở về. Rạng sáng hôm sau, Khanh một mình quay lại khu vực trên và đổ xi măng phủ lên nơi chôn phần thân của nạn nhân.

Theo báo An ninh Thủ đô, sau khi gây án, Khanh đã nhiều lần quay lại hiện trường để tìm cách xóa dấu vết.

Căn cứ tài liệu điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Hà Nội khi đó đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Tạ Duy Khanh về hành vi giết người. Việc khám phá thành công và nhanh chóng bắt giữ được đối tượng gây án của các lực lượng Công an TP. Hà Nội đã tăng thêm sự răn đe với các loại tội phạm, đồng thời góp phần ổn định tình hình an ninh trật tự trên địa bàn Thủ đô.

Tin nổi bật