Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bi kịch tình-tiền (Kỳ 17): Nữ sinh ĐH Sư phạm giết người tình trên xe Lexus

  • Việt Hương (T/h)
(DS&PL) -

Vụ Vũ Thị K.A - nữ sinh Đại học Sư phạm Hà Nội giết người tình trên xe Lexus là vụ án gây chấn động dư luận nhất trong năm 2009.

Việc phá vụ án Vũ Thị K.A - nữ sinh Đại học Sư phạm Hà Nội giết người tình trên xe Lexus được đánh giá là chiến công thể hiện tinh thần mưu trí, dũng cảm và nghiệp vụ vững vàng của các chiến sĩ cảnh sát nhân dân. Từ vụ án này, nhiều thế hệ thanh niên, giới trẻ đã phải giật mình nhìn lại lối sống và quan điểm sống của chính mình.

Nữ sinh sát hại người tình trên xe Lexus

Vũ Thị K.A (22 tuổi, trú tại phường Hợp Giang, thị xã Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng) và ông Nguyễn Tiến Ch (42 tuổi, làm nghề kinh doanh tự do) cùng quê Cao Bằng, có quan hệ quen biết, yêu đương.

Cuối năm 2005, K.A thi đỗ Đại học Sư phạm, lên Hà Nội nhập học. Năm 2007, cô chủ động chia tay người tình lớn tuổi và có bạn trai mới.

Dân trí đưa tin về vụ án, trưa 13/2/2009, K.A đã mua một sim điện thoại khuyến mãi. Sau khi khởi động, cô định gọi cho một người bạn tên Chinh nhưng bấm nhầm số của ông Ch (có trong máy điện thoại).

Sau khi nghe máy, nhận ra giọng ông Ch, cô không nghe nữa nhưng ông Ch cũng đã kịp nhận ra người tình cũ. Sau đó, ông Ch liên tục gọi và nhắn tin vào máy điện thoại của K.A rủ đi ăn tối nhưng cô từ chối.

K.A trong một tiết mục văn nghệ. (Ảnh: VnExpress)

22h cùng ngày 13/2/2009, nhận được tin nhắn của ông Ch với nội dung: “Sao gọi nhiều lần không nghe máy?”, K.A đã gọi lại cho ông Ch và nhận được lời mời đi sinh nhật tại khách sạn Sheraton. Cô lại từ chối, ông Ch dọa nếu không đi thì ngày mai sẽ tố với người yêu của K.A về chuyện tình cũ. Trước tình thế này, K.A đồng ý đi.

12h đêm 14/2/2009, ông Ch lái chiếc Toyota Lexus đến nhà K.A tại khu tập thể Vĩnh Hồ.

Đến phố Đội Cấn, ông Ch cho xe lùi vào trong ngõ, đỗ lại và nói là chờ một người bạn. Ngồi một lúc, ông Ch ngả ghế lái hết cỡ, kéo K.A lại gần và có hành vi sàm sỡ. Trong lúc chống cự lại, K.A thò tay trái vào trong túi đồ ở sau lưng ghế lái, phát hiện có con dao nhọn, chuôi nhựa, dài khoảng 20cm.

Sau đó ông Ch xuống xe gọi điện thoại rồi quay lên ôtô, nằm ngửa trên ghế lái tiếp tục có hành vi sàm sỡ K.A. Cho rằng mình bị xúc phạm, K.A dùng dao tấn công ông Ch.

Sau khi gây án, K.A mở cửa xe chạy về hướng ngã ba Đội Cấn - Giang Văn Minh, vứt hung khí xuống đường, thuê taxi đi gặp người yêu. Hai người đã thuê nhà nghỉ ngủ qua đêm.

Để phi tang, cô đã vứt cả sim lẫn máy điện thoại mà cô đã dùng để liên lạc với ông Ch. Sim thì vứt ở phố Vũ Trọng Phụng còn điện thoại thì vứt ở phố Nguyễn Trãi.

Trong khi, vợ ông Ch khẳng định gia đình không bao giờ để dao trên ôtô. Còn những người bạn đã từng đi trên chiếc xe này vào dịp tết 2009 thì không xác định được có hay không có con dao này trên xe.

Kết quả khám nghiệm hiện trường đã xác định được dấu vết đường vân ngón tay ở mặt ngoài cánh cửa bên trái, phía trước xe ôtô là của K.A. Các sợi tóc thu được trên thảm để chân bên trái xe ôtô là tóc của K.A. Lời khai của K.A cũng như lời khai của người lái taxi chở K.A sau khi gây án, lời khai của nhân chứng phát hiện thấy chiếc xe của nạn nhân tại ngõ 279 Đội Cấn đủ cơ sở để xác định chỉ có một mình K.A gây án.

Ngày 20/2/2009, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an TP.Hà Nội đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với Vũ Thị K.A về hành vi giết người theo điều 93 Bộ luật hình sự.

Tòa tuyên án

Ngày 31/12/2009, HĐXX tuyên án Vũ Thị K.A 14 năm tù giam về tội Giết người. Tòa tuyên bố rằng, K.A phạm tội không có mục đích, động cơ. Việc giết người là tình huống bất ngờ. Rõ ràng, bị cáo đã bị sàm sỡ nên mới bị kéo tóc và có nhiều sợi tóc đứt vương trên sàn xe. Theo tòa, để xảy ra vụ án có một phần lỗi của bị hại.

Bị cáo K.A tại tòa. (Ảnh: Người lao động)

K.A được hưởng hai tình tiết giảm nhẹ, đó là: Thành khẩn khai báo và đã khắc phục một phần hậu quả. Tòa cho rằng, K.A tỏ ra ăn năn và đã xin lỗi bị hại; lời khai của bị cáo trước tòa phù hợp với các bút lục tại cơ quan điều tra.

Khi ông Ch chết, gia đình K.A đã bồi thường 30 triệu đồng. Với những tình tiết giảm nhẹ này, tòa đã tuyên bị cáo mức án thấp hơn đề nghị của VKSND TP.Hà Nội (Viện đề nghị từ 17-19 năm tù).

Ngoài việc phải chấp hành án phạt 14 năm tù, bị cáo còn phải bồi thường hơn 69 triệu đồng tiền tổn thất tinh thần và mai táng phí. K.A cũng phải cấp dưỡng cho mẹ của ông Ch 200 nghìn đồng/tháng.

Vũ Thị K.A được đặc xá, muốn làm lại từ đầu

Trong Lễ công bố quyết định đặc xá năm 2015 của Trại giam Phú Sơn 4 (Thái Nguyên), K.A được đánh giá luôn có ý thức cải tạo tốt. Với khả năng ca hát nên K.A được tham gia vào đội văn nghệ “Tiếng hát tình đời” của Trại. Với mức án 14 năm, đã thi hành án được hơn 6 năm, K.A được đặc xá.

Chia sẻ trên báo Công an nhân dân, K.A nói: "Bấy giờ em chưa có dự định gì lớn, bởi xuất phát của em bây giờ không như trước đây. Thời điểm trước, em học Đại học sư phạm, khi em ra Trại, muốn học tiếp ngành này cũng không thể được nữa vì với quá khứ này, em không thể đứng trên bục giảng. Có thể, em sẽ tìm một hướng đi khác”.

Thay mặt các phạm nhân được đặc xá, K.A đã cảm ơn các cán bộ Trại giam Phú Sơn 4 đã giáo dục cô và các phạm nhân khác trở thành người có ích cho xã hội và cô cũng khẳng định khi được đặc xá về địa phương sẽ làm ăn lương thiện.

Tin nổi bật