Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bầu cử Tổng thống Mỹ 2024: Ông Trump và bà Harris giằng co quyết liệt trong chặng nước rút

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump và Phó Tổng thống Kamala Harris đều đang nỗ lực tìm kiếm sự ủng hộ từ cử tri trong chặng nước rút của cuộc đua vào Nhà Trắng 2024.

Ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ Kamala Harris và đối thủ đảng Cộng hòa Donald Trump đã đưa ra những thông điệp hoàn toàn khác nhau trong chiến dịch tranh cử tại Mỹ vào ngày 21/10 khi nỗ lực tìm cách giành được sự ủng hộ của những cử tri còn do dự trong 2 tuần trước ngày bầu cử chính thức.

Phó Tổng thống Harris, vận động tranh cử cùng với cựu nhà lập pháp đảng Cộng hòa Liz Cheney, đã cố gắng thuyết phục những phụ nữ bảo thủ ở vùng ngoại ô tại 3 tiểu bang chiến trường rằng cựu Tổng thống Trump là mối đe dọa đối với quyền phá thai, an ninh quốc gia và nền dân chủ. Khi cuộc bầu cử đến gần, bà Harris ngày càng công kích nhiều hơn vào năng lực đảm nhiệm chức vụ của ông Trump và nghi ngờ tính khí của đối thủ.

 Ông Trump và bà Harris giằng co quyết liệt trước thềm bầu cử Tổng thống Mỹ. Ảnh: Getty Images

"Theo nhiều cách, ông Donald Trump là một người đàn ông không nghiêm túc, nhưng hậu quả của việc ông ấy trở thành Tổng thống Mỹ là vô cùng nghiêm trọng", bà Harris phát biểu tại một sự kiện ở Malvern, Pennsylvania, 1 trong những bang chiến trường dự kiến ​​sẽ quyết định người chiến thắng trong cuộc bầu cử ngày 5/11.

Trong khi đó, ông Trump thường xuyên bác bỏ mọi ý kiến ​​cho rằng ông là mối đe dọa đối với nền dân chủ, lập luận rằng đảng Dân chủ mới là mối đe dọa thực sự vì các cuộc điều tra hình sự mà ông và các đồng minh phải đối mặt khi cố gắng lật ngược thất bại trong cuộc bầu cử năm 2020 của ông. Ứng viên đảng Cộng hòa cũng đặt câu hỏi về năng lực của chính quyền Tổng thống đương nhiệm Joe Biden.

Tại một trong nhiều điểm dừng chân tại Bắc Carolina hôm 21/10, ông Trump đã kêu gọi cử tri ở vùng núi bị bão tàn phá đi bỏ phiếu bất chấp những khó khăn mà họ đang phải đối mặt. Ông cũng chỉ trích cơ quan quản lý tình trạng khẩn cấp FEMA và tìm cách liên hệ với những cử tri thuộc tầng lớp lao động bằng cách đưa ra những nỗ lực không ngừng nghỉ của ông.

Chuyến thăm của ông Trump tới Bắc Carolina diễn ra trong bối cảnh các đồng minh Cộng hòa của ông lo ngại rằng thiệt hại nặng nề do cơn bão Helene gây ra sẽ làm giảm tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu tại các vùng núi của tiểu bang chiến trường này.

Khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi Helene là khu vực có nhiều người theo đảng Cộng hòa. Ông Trump đã giành được khoảng 62% số phiếu bầu vào năm 2020 tại 25 quận được tuyên bố là khu vực thảm họa sau Helene, trong khi ông Biden giành được khoảng 51% ở phần còn lại của tiểu bang.

Các cuộc thăm dò dư luận được công bố gần đây cho thấy cuộc đua vào Nhà Trắng đang rất sít sao, cả ông Trump và bà Harris đều đang tăng tốc trong việc giành lấy sự ủng hộ của cử tri. Lịch trình vận động tranh cử bận rộn của 2 ứng cử viên đều nhấn mạnh tầm quan trọng của các nhóm cử tri nhỏ có thể đưa bất kỳ ứng cử viên nào lên vị trí dẫn đầu.

Theo Reuters

Tin nổi bật