Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bầu cử Tổng thống Mỹ 2024: Bà Harris và ông Trump bước vào "chặng nước rút"

  • Phương Uyên (T/H)
(DS&PL) -

Ứng viên Đảng Dân chủ Kamala Harris và đối thủ Đảng Cộng hòa Donald Trump bắt đầu bước vào "chặng nước rút" trong cuộc đua bầu cử Tổng thống Mỹ 2024.

Ứng viên Đảng Dân chủ Kamala Harris và đối thủ Đảng Cộng hòa Donald Trump đã trở lại đường đua vận động tranh cử hôm 4/6 trong khi các cuộc thăm dò mới cho thấy cuộc đua bầu cử Tổng thống Mỹ vẫn đang trong thế giằng co trước thềm cuộc tranh luận quan trọng đầu tiên vào ngày 10/9 tới. 

Phó Tổng thống Mỹ Harris, người đã hồi sinh hy vọng của Đảng Dân chủ sau khi lên thay Tổng thống Joe Biden trong cuộc đua vào Nhà Trắng, đã công bố các đề xuất giảm thuế cho các doanh nghiệp nhỏ khi trình bày chính sách kinh tế của mình trong chuyến thăm New Hampshire.

Trong sự kiện vận động tranh cử của mình tại New Hampshire, bà Harris đề xuất tăng gấp 10 lần các khoản giảm thuế và cắt giảm thủ tục hành chính cho các công ty nhỏ hơn. Bà Harris đã cam kết đánh thuế các tập đoàn và người giàu thay vào đó, đối lập với lời cam kết cắt giảm thuế trên diện rộng của ông Trump.

Bà Harris và ông Trump bước vào "chặng nước rút" trong cuộc đua bầu cử Tổng thống Mỹ 2024. Ảnh: CBS News

Trong khi đó, ông Trump đã tham gia một sự kiện vận động tranh cử tại bang chiến trường Pennsylvania, sau khi Đảng Cộng hòa vắng mặt đáng kể trong cuộc đua vào kỳ nghỉ Ngày Lao động Mỹ hồi cuối tuần vừa rồi, theo truyền thống được coi là khởi đầu của cuộc chạy nước rút cuối cùng.

Các đối thủ đang tham gia một số chiến dịch vào phút chót trước cuộc tranh luận Tổng thống vào ngày 10/9 tới, khi hàng triệu cử tri Mỹ cuối cùng sẽ được chứng kiến hai ứng viên “ngang tài” này đối đầu trực tiếp trên truyền hình vào giờ vàng.

Theo ABC News, bà Harris và ông Trump "đã đủ điều kiện tham gia cuộc tranh luận theo tiêu chí được thiết lập và cả hai đều chấp nhận quy tắc tranh luận". Tuyên bố do ABC News đưa ra nêu rõ micro của ứng cử viên chỉ được bật khi đến lượt phát biểu và sẽ tắt tiếng khi ứng cử viên khác phát biểu.

Cuộc tranh luận kéo dài 90 phút và có hai lần nghỉ quảng cáo, được điều hành bởi hai người điều phối, người dẫn chương trình David Muir và Linsey Davis, đây cũng là người duy nhất đặt câu hỏi. Cuộc tranh luận không có khán giả trong phòng.

Cuộc tranh luận diễn ra tại Trung tâm Hiến pháp Quốc gia ở Philadelphia - tổ chức chuyên nghiên cứu về hiến pháp Mỹ. Pennsylvania với 19 phiếu đại cử tri là một trong những tiểu bang có tác động quan trọng nhất của cuộc bầu cử và ông Trump đến thăm rất nhiều lần trong thời gian gần đây.

ABC News cho biết thêm những quy tắc khác đã thống nhất với hai bên bao gồm: không có tuyên bố mở đầu và tuyên bố bế mạc, chỉ kéo dài hai phút cho mỗi ứng viên, ứng viên đứng sau bục suốt thời gian tranh luận, không được phép mang đạo cụ và ghi chú viết sẵn lên sân khấu, không chia sẻ trước chủ đề hoặc câu hỏi và ứng viên không được phép đặt câu hỏi cho nhau. Bà Harris và ông Trump có cơ hội trả lời câu hỏi trong hai phút, phản bác trong hai phút và thêm một phút để theo dõi, làm rõ hoặc trả lời.

Tin nổi bật