Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Ukraine lộ động thái bất thường, liều mạng cứu nguy "canh bạc" ở Kursk

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Ukraine không tiến hành bất kỳ hoạt động tấn công quy mô lớn nào ở vùng biên giới Kursk của Nga nhưng đã điều thêm lực lượng đến khu vực này.

Hãng thông tấn Tass dẫn thông tin từ thiếu tướng Apty Alaudinov, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Quân sự - Chính trị của Lực lượng vũ trang Nga kiêm chỉ huy đơn vị biệt kích đặc nhiệm Akhmat mới đây cho biết, lực lượng Ukraine không tiến hành bất kỳ cuộc tấn công quy mô lớn nào ở khu vực Kursk trong ngày 4/9 nhưng đã điều thêm lực lượng dến lực đến khu vực này

"Không có cuộc tấn công quy mô lớn nào vào ngày 4/9. Có một khoảng lặng vì các tiểu đoàn Ukraine cuối cùng được triển khai cách đây vài ngày đã bị xóa sổ. Tôi hiểu rằng đối phương đang triển khai thêm lực lượng và nguồn lực mới trong suốt cả ngày", ông Alaudinov nói trên kênh Telegram của mình.

Ukraine dồn quân đến Kusk để cứu nguy "canh bạc liều lĩnh" trên đất Nga. Ảnh: Reuters

Theo thiếu tướng Alaudinov, quân đội Ukraine đã cố gắng triển khai một tiểu đoàn mới tại một trong những khu vực này đồng thời tuyên bố tiểu đoàn này "cũng sẽ bị xóa sổ". Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố, các đơn vị thuộc Nhóm tác chiến phương Bắc của Nga dưới sự hỗ trợ của không quân và pháo binh đã đẩy lùi 2 cuộc tấn công của Ukraine ở khu vực các làng Malaya Loknya và Komarovka.

Các đơn vị Nga cũng ngăn chặn các nỗ lực tấn công của Ukraine ở khu vực xung quanh các làng Korenevo, Olgovka và Pogrebki. Các nhóm phá hoại của Ukraine cố gắng xâm nhập sâu vào lãnh thổ Nga vẫn tiếp tục gặp phải sự kháng cự. Không quân Nga đã không kích vào lực lượng dự bị của đối phương tại 12 địa điểm ở vùng Sumy. 

Trong vòng 24 giờ qua, thiệt hại của Ukraine lên tới 450 quân nhân và 17 đơn vị thiết giáp, bao gồm 1 xe tăng, 1 xe chiến đấu bộ binh và 15 xe chiến đấu bọc thép, 40 xe cơ giới; 4 khẩu pháo, bao gồm 3 hệ thống pháo tự hành Caesar do Pháp sản xuất, 1 hệ thống pháo M777 do Mỹ sản xuất; cũng như 2 bệ phóng hệ thống tên lửa phóng loạt do Mỹ sản xuất, bao gồm 1 hệ thống M142 HIMARS và 1 hệ thống M270 MLRS.

Kể từ khi bắt đầu giao tranh ở Kursk, Ukraine được cho là đã mất hơn 9.700 quân, 81 xe tăng, 39 xe chiến đấu bộ binh, 70 xe bọc thép chở quân, 576 xe chiến đấu bọc thép, 313 xe cơ giới, 72 khẩu pháo, 22 bệ phóng hệ thống tên lửa phóng loạt, bao gồm 7 hệ thống HIMARS và ba hệ thống MLRS, 8 bệ phóng hệ thống phòng không, 2 xe vận chuyển - nạp đạn, 17 trạm tác chiến vô tuyến điện tử, 7 radar phản pháo, 2 radar phòng không, 8 đơn vị thiết bị công binh cũng như 2 xe dọn chướng ngại vật và 1 xe rà phá mìn UR-77.

Theo Tass

Tin nổi bật