Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Ukraine rơi vào "bẫy lửa hủy diệt" ở Kursk, mở đường cho Nga giành thắng lợi toàn diện

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Tướng cấp cao quân đội Nga cho hay Ukraine đang dần bị đẩy lùi khỏi Kursk và điều này sẽ mở đường cho Nga giành thắng lợi toàn diện trong cuộc xung đột giữa 2 bên.

Trong một cuộc phỏng vấn với hãng thông tấn TASS, Thiếu tướng Apty Alaudinov, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Quân sự - Chính trị của Lực lượng vũ trang Nga kiêm Chỉ huy đơn vị biệt kích đặc nhiệm Akhmat cho biết lực lượng Nga ở khu vực Kursk đang tiêu diệt 10 - 15 đơn vị vũ khí quân sự của Ukraine mỗi ngày.

"Vào ngày đầu tiên, chỉ riêng tại một khu vực của Sudzha, chúng tôi cùng với các đơn vị đồng minh đã tiêu diệt 32 đơn vị thiết bị quân sự của Ukraine, vào ngày thứ hai là 20 đơn vị thiết bị quân sự và 13 đơn vị thiết bị quân sự vào ngày thứ ba. Và sau đó, chúng tôi tiếp tục chiến đấu, tiêu diệt 10-15 đơn vị thiết bị quân sự của đối phương mỗi ngày", ông Alaudinov cho biết.

Ukraine chịu tổn thất nặng nề dưới hỏa lực của Nga. Ảnh: NYT

Ông Alaudinov chỉ rõ rằng trong những ngày gần đây, Ukraine đã do dự trong việc tiến hành tấn công bằng vũ khí quân sự hiện đại của mình. Hiện tại, chiến thuật của Ukraine trong khu vực này chỉ là "di chuyển từng phần đơn vị khí tài đến một địa điểm nào đó bằng phương tiện tác chiến điện tử vô tuyến, dỡ hàng rồi rời khỏi khu vực".

Kế hoạch chính của bộ chỉ huy Ukraine ở Kursk trong giai đoạn này dường như là kéo thời gian để đưa lực lượng dự bị vào trận chiến nhưng sẽ đối mặt với rất nhiều khó khăn tại thời điểm hiện tại. Trong khi đó, lực lượng vũ trang Nga cùng với lợi thế về hỏa lực tiếp tục tiêu diệt nhân lực và vật lực của đối phương cho đến khi lực lượng của họ cạn kiệt sức chiến đấu.

Theo thiếu tướng Apty Alaudinov, cuộc giao tranh nổ ra sau khi quân đội Ukraine tấn công vào vùng biên giới Kursk sẽ quyết định diễn biến tiếp của cuộc xung đột Nga - Ukraine. "Một trận chiến quyết định hiện đang diễn ra. Tôi tin rằng trận chiến quyết định này sẽ kết thúc chiến dịch quân sự đặc biệt. Nga sẽ giành chiến thắng trong chiến dịch quân sự đặc biệt này", ông chỉ ra.

Ông Alaudinov nhấn mạnh lực lượng vũ trang Ukraine vẫn còn vũ khí dự trữ và nguồn lực đồng thời đang cố gắng sử dụng những nguồn lực này để giáng một đòn nữa vào Nga. Tuy nhiên, những gì đang diễn ra trên chiến trường hiện nay là toàn bộ tiền tuyến của Ukraine đã sụp đổ và quân đội của Nga đang tiến lên, kiểm soát nhiều khu định cư hơn mỗi ngày.

"Những gì đã xảy ra với các lực lượng được gửi đến khu vực Kursk khiến họ (Ukraine) hiểu rằng đây không phải là chuyện dễ dàng. Tôi nghĩ chúng tôi sẽ ngồi lại với nhau để cố gắng tìm ra động thái tiếp theo của họ và, với kiến ​​thức đó, kết thúc câu chuyện này với quân đội Ukraine bằng cách giáng một đòn cuối cùng", ông Alaudinov nhấn mạnh. 

Theo Tass

Tin nổi bật