Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Xuất hiện tin nhắn báo nhập học "lạ", Trường ĐH Công Thương TP.HCM cảnh báo

  • Việt Hương (T/h)
(DS&PL) -

Ngày 24/8, Trường ĐH Công Thương TP.HCM phát cảnh báo gấp về việc một số thí sinh nhận được tin nhắn thông báo nhập học "lạ".

Một số thí sinh nhận được tin nhắn thông báo nhập học "lạ" có tên theo tên viết tắt của Trường đại học Công Thương TP.HCM là HUIT.

Tin nhắn thí sinh và phụ huynh nhận được có nội dung: "HUIT - Chúc mừng bạn đã trúng tuyển chính thức! Mời bạn đến HUIT nhập học từ ngày 18/8 đến 17h ngày 27/8/2024. Đồng thời, HUIT tặng ngay ưu đãi 3 triệu đồng dành cho 2.000 thí sinh nhập học sớm nhất. Tra cứu kết quả tại: huit.edu.vn/kqtt. Liên hệ:…".

Ông Phạm Thái Sơn - giám đốc Trung tâm tuyển sinh Trường đại học Công Thương TP.HCM - cho biết trên Tuổi trẻ: "Trưa 24/8, một số thí sinh và phụ huynh gửi tin nhắn qua Messenger cho cán bộ tuyển sinh của trường để hỏi nội dung tin nhắn trên có phải là thông báo của trường không.

Theo thí sinh, dù nhận được tin nhắn nhưng tra cứu thông tin trúng tuyển trên link của trường thì không thấy. Chúng tôi đã trả lời ngay tin nhắn trên không phải của Trường đại học Công Thương TP.HCM, vì nếu thí sinh trúng tuyển thì nhà trường có gửi mail thông báo".

Tân sinh viên làm thủ tục nhập học tại Trường đại học Công Thương TP.HCM. (Ảnh: Tuổi trẻ)

Cũng theo ông Sơn, ngay sau khi nhận được phản ánh, nhà trường đã phát cảnh báo gấp thông báo nhập học trên là giả mạo.

Nhà trường thông báo đến thí sinh chỉ thực hiện việc đóng lệ phí nhập học theo hướng dẫn tại trang website chính thức của trường.

Theo Thanh niên, tình trạng lừa đảo cũng diễn ra tại Trường ĐH Mở TP.HCM. Trường ĐH này cũng phát cảnh báo về việc giả mạo tài khoản của trường yêu cầu thí sinh chuyển học phí, hoàn tất thủ tục nhập học. Thí sinh nộp học phí trên các app mobile của ngân hàng, trường không thu tiền mặt và không nhận chuyển khoản.

Trường ĐH Hàng hải Việt Nam cũng phát đi cảnh báo lừa đảo đóng tiền ký túc xá dành cho tân sinh viên. Theo trường ĐH này, trường nhận được phản ánh về việc có một số đối tượng yêu cầu sinh viên chuyển khoản để đặt cọc ký túc xá hoặc sử dụng các dịch vụ khác mà trường cung cấp. Trường lưu ý đây là một hình thức lừa đảo trực tuyến. Thí sinh tuyệt đối không chuyển khoản cho bất kỳ tài khoản cá nhân nào qua mạng để thanh toán các khoản liên quan đến khoản phí của trường.

Tin nổi bật