Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Trường THCS xây hơn 16 tỷ đồng ở Hà Tĩnh, chưa một lần khai giảng đón học sinh

  • Việt Hương (T/h)
(DS&PL) -

Trường THCS Hương Quang (xã Hương Quang, nay là xã Quang Thọ, huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh) được đầu tư xây dựng 16,2 tỷ đồng, nhưng chưa một lần khai giảng.

Theo Giáo dục & Thời đại, năm 2011, dự án Trường THCS Hương Quang được cấp kinh phí đầu tư xây dựng với số tiền 16,2 tỷ đồng, để thực hiện chủ trương di dời tái định cư cho người dân vùng lòng hồ Ngàn Trươi - Cẩm Trang, thuộc huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh.

Trường được xây dựng khang trang với diện tích hơn 1ha, gồm 3 dãy nhà cao tầng, nhà ở công vụ, nhà xe, cổng, khuôn viên, tường rào, đường nội bộ… nằm ngay tại trung tâm xã Hương Quang.

Năm 2013, khi người dân Hương Quang thực hiện di dời tái định cư cũng là lúc công trình này hoàn thành và bàn giao để phục vụ dạy và học cho con em của xã. Nhưng đến nay đã 11 năm trôi qua, ngôi trường này chưa một lần đón học sinh, nên đành nằm phơi mưa nắng, bỏ hoang.

Hiện trạng cơ sở vật chất xuống cấp, hư hỏng tại Trường THCS Hương Quang. (Ảnh: Người lao động)

Ông Nguyễn Hùng Cường, Chủ tịch UBND xã Quang Thọ, cho biết trên Người lao động, ngôi trường xây dựng là để phục vụ con em của hơn 500 hộ dân tái định cư khu vực Hói Trung. Nhưng sau đó chỉ có 198 hộ dân về ở tại khu tái định cư nên trường không có đủ học sinh và bị bỏ không.

“Chính quyền địa phương cũng đã nhiều lần kiến nghị lên các cấp để có phương án sử dụng để tránh lãng phí, tuy nhiên hiện vẫn chưa có giải pháp hữu hiệu nào được đưa ra”, ông Cường nói.

Vị Chủ tịch UBND xã Quang Thọ cho biết, để giảm bớt lãng phí, thời gian trước, UBND xã Hương Quang đã cho một đơn vị chức năng mượn nhà hiệu bộ, cho giáo viên trường tiểu học gần đó đến một số phòng của khu nhà nội trú ở tạm. Nhưng sau khi sáp nhập xã, trụ sở UBND xã Quang Thọ lại đóng ở UBND xã Hương Thọ cũ nên trong đó hoàn toàn không có ai sử dụng. Đến giờ, xã cũng không có cách nào giải quyết hữu hiệu.

"Ở vùng xa xôi này, chẳng có cơ quan, doanh nghiệp nào thuê mượn công trình trên. Địa phương đã nhiều lần báo cáo lên huyện xin ý kiến nhưng đến nay vẫn chưa có chỉ đạo mới”, ông Nguyễn Hùng Cường trăn trở nói.

Tin nổi bật