Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vụ phụ huynh xông vào lớp đánh học sinh: Vì sao 3 nam sinh bị kỷ luật?

  • Hoàng Yên (T/h)
(DS&PL) -

Trường THCS Nguyễn Du vừa ban hành quyết định kỷ luật đối với 3 nam sinh có hành vi tham gia đánh bạn.

Ngày 2/10, Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Tam Kỳ (Quảng Nam) đã có báo cáo kết quả xử lý vi phạm liên quan đến vụ việc bạo lực tại Trường THCS Nguyễn Du gửi UBND TP Tam Kỳ và Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Nam.

Báo Tuổi Trẻ dẫn báo cáo của Trường THCS Nguyễn Du, sáng 24/9 nhà trường tổ chức giải bóng đá theo kế hoạch Hội khỏe Phù Đổng cấp trường trong năm học giữa lớp 8/9 và 8/11, kết quả lớp 8/11 thắng.

Đầu giờ chiều cùng ngày, em H.H.G.B. (học sinh lớp 8/11) có trêu chọc, nói khích em N.N.T. và P.Đ.H. (học sinh lớp 8/9) nên hai em này đuổi đánh khiến B. bị sưng một bên mắt trái.

Sau đó ông H.V.L, phụ huynh em B., lên chở con đến bệnh viện khám. Chiều cùng ngày, ông chở B. đến lớp học bình thường. Tuy nhiên do nóng giận vì con mình bị đánh sưng mắt nên ông L. bất ngờ quay lại xông thẳng vào lớp 8/9 đánh hai học sinh T. và H..

Sự việc diễn ra quá nhanh, bảo vệ chạy theo can ngăn không kịp và giáo viên chủ nhiệm lớp 8/9 cũng yêu cầu phụ huynh bình tĩnh, nhưng không ngăn cản được phụ huynh. Đánh xong, ông L. ra về.

Trường THCS Nguyễn Du đã xử lý kỷ luật các học sinh vụ phụ huynh xông vào trường đánh học sinh. Ảnh: Tuổi Trẻ

Liên quan đến vụ việc, theo báo Dân Trí, ngày 30/9, nhà trường đã tổ chức phiên họp trao đổi với các bên liên quan để nghe báo cáo tình hình sự việc, phân tích hành vi học sinh không được làm và các mức kỷ luật học sinh.

Xét các bản tường trình, kiểm điểm của các học sinh và biên bản họp xử lý học sinh vi phạm của lớp 8/9 và 8/11 vào ngày 25/9, cuộc họp đi đến thống nhất cần xử lý nghiêm theo quy định để răn đe, giáo dục, đồng thời tạo điều kiện cho học sinh vi phạm có cơ hội được rút kinh nghiệm, phấn đấu vươn lên học tập và rèn luyện.

Sau đó, nhà trường họp Hội đồng kỷ luật học sinh theo quy định, bỏ phiếu kín đề xuất hình thức kỷ luật đối với từng học sinh vi phạm.

Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Du đã ban hành quyết định kỷ luật đối với những học sinh vi phạm, thông báo toàn trường, cha mẹ học sinh, ban đại diện cha mẹ học sinh trường, lớp và báo cáo cơ quan quản lý.

Cụ thể, em N.N.T. (lớp 8/9) có hành vi đuổi đánh bạn gây thương tích nhẹ, bị kỷ luật khiển trách.

Em H.H.G.B. (lớp 8/11) có hành vi cố ý trêu chọc bạn, gián tiếp gây ra vụ việc bị kỷ luật nhắc nhở.

Em P.Đ.H. (lớp 8/9) có hành vi tham gia đuổi đánh bạn bị kỷ luật nhắc nhở.

Về hành vi vào lớp đánh học sinh của ông H.V.L. (phụ huynh em B.), ông Trần Văn Hà - Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo TP Tam Kỳ cho biết, Công an phường Tân Thạnh đã làm việc với các cá nhân liên quan, củng cố hồ sơ, tham mưu Công an TP Tam Kỳ ban hành quyết định xử lý.

Tin nổi bật