Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vụ chung cư mini bị nứt ở Hà Nội: Ban quản lý tòa nhà nói gì?

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Các cột chống đỡ tại chung cư mini bị nứt ở phường Khương Đình (quận Thanh Xuân, Hà Nội) đã mất khả năng chịu lực, chi phí sửa chữa có thể đến 4-5 tỷ đồng và mất nhiều thời gian khắc phục.

Liên quan đến toà chung cư mini ở địa chỉ số 22, ngách 236/17 Khương Đình (phường Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội) bị xuống cấp và nứt cột, báo Công Thương dẫn thông tin từ ông Nguyễn Hồng Phong - Trưởng Ban quản lý tòa nhà cho biết, Ban Quản lý vừa làm việc với các hộ dân sống trong tòa nhà để thông tin hiện trạng các kết cấu bị xuống cấp cần có phương án gia cố.

Theo đánh giá, 2 cột giữa tòa nhà bị nứt vỡ mất khả năng chịu lực. Ngoài ra, 4 cột quanh nhà cùng dầm chịu lực cũng bị ảnh hưởng. So với bản thiết kế, phần chịu lực của tòa nhà bị khuyết một thanh dầm ra thang máy. Ngoài ra, tiết diện của cột chống nhà cũng nhỏ hơn so với bản thiết kế.

"Theo thẩm định của UBND quận Thanh Xuân, mức chi phí sửa chữa sự cố có thể lên đến 4-5 tỷ đồng, quá trình gia cố phần chịu lực của tòa nhà này cũng phải mất nhiều tháng mới hoàn thành", ông Phong nói, đồng thời cho biết, hiện tại việc chống, gia cố tạm thời nhằm làm cho kết cấu nhà ổn định, tạo khoảng thời gian cần thiết để tiến hành các bước theo công văn của UBND quận Thanh Xuân.

Tầng 1 tòa nhà chung cư mini đang được gia cố tạm bằng hệ thống giàn giáo chống đỡ. Ảnh: Lao động

Báo Lao động thông tin, việc chống và gia cố tạm thời của chủ đầu tư ở thời điểm hiện tại là nhằm làm cho kết cấu nhà ổn định, tạo khoảng thời gian cần thiết để tiến hành các bước theo công văn của UBND quận Thanh Xuân.

Trước phản hồi này, nhiều cư dân sinh sống tại chung cư mini số 22B (ngõ 236/17 đường Khương Đình, quận Thanh Xuân) cũng đã bức xúc, đặt câu hỏi về trách nhiệm của chủ đầu tư khi thi công, xây dựng tòa nhà sai thiết kế, ảnh hưởng đến quyền lợi, cuộc sống của hàng chục hộ dân.

Một cư dân tên L.H (sinh sống ở chung cư mini ngõ 236/17 đường Khương Đình, quận Thanh Xuân) chia sẻ, tại biên bản cuộc họp trước đó ngày 22/2, chủ đầu tư đã cam kết với cư dân trong vòng 1 tháng sẽ sửa chữa, hoàn thiện xong, cư dân có thể về sinh sống như bình thường.

Nếu theo phương án của UBND quận Thanh Xuân đưa ra, việc sửa chữa tòa nhà có thể kéo dài đến 6-10 tháng, người dân tại đây không biết sẽ đi đâu về đâu khi việc thuê trọ vô cùng bất tiện, tốn kém chi phí.

Anh L.H cũng nhẩm tính, thường mỗi hộ dân tại đây đang bỏ ra khoảng 5 triệu đồng/tháng để thuê trọ, gần 60 hộ dân nếu phải đi thuê trọ trong vòng 1 tháng sẽ mất khoảng 300 triệu đồng, 10 tháng sẽ mất số tiền rất lớn gần 3 tỉ đồng.

"Đa số các cư dân tại đây đều cho rằng, việc thiết kế, xây dựng tòa nhà chung cư mini không đảm bảo kết cấu chịu lực thì chủ đầu tư sẽ phải là người chịu hoàn toàn trách nhiệm khi đã bán căn hộ không đạt chất lượng cho người dân. Hiện hàng chục hộ dân tại đây đang phải tản mát đi thuê trọ khắp nơi, có nhà nhưng chưa biết ngày nào được về ở", một người dân phải đưa cả gia đình thuê trọ ở phường Hoàng Liệt (quận Hoàng Mai) tâm sự.

 Phương Uyên (T/h)

Tin nổi bật