Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vụ 400.000 đồng "mời cơm" Hội đồng thi THPT: Trường sẽ chỉ đạo trả lại tiền

  • Thủy Tiên (T/h)
(DS&PL) -

Hiệu trưởng Trường THPT Lê Hồng Phong (TP.Hà Giang) cho biết sẽ trao đổi và chỉ đạo Ban đại diện Hội cha mẹ học sinh trả lại tiền hỗ trợ Kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Những ngày gần đây, thông tin nhiều lớp 12 trong Trường THPT Lê Hồng Phong (TP.Hà Giang, tỉnh Hà Giang) đã thu 400.000/học sinh lớp 12 "mời cơm" hội đồng thi tốt nghiệp THPT nhận được sự quan tâm lớn từ dư luận.

Trao đổi trên TTXVN về vụ việc, ông Ngô Duy Viễn, Hiệu trưởng Trường THPT Lê Hồng Phong cho biết: "Chúng tôi sẽ trao đổi với các cô giáo chủ nhiệm kiểm tra xem Ban đại diện Hội cha mẹ học sinh các lớp đã thu được bao nhiêu, sẽ trả hết số tiền mà Ban đại diện Hội cha mẹ học sinh đã thu để mời cơm Hội đồng thi tốt nghiệp THPT."

Trường THPT Lê Hồng Phong. Ảnh: VietNamPlus

Trước đó, VTC News dẫn báo cáo của Trường THPT Lê Hồng Phong gửi Sở GD&ĐT tỉnh Hà Giang cho hay, ngày 25/5, trường này tổ chức phiên họp giữa nhà trường với đại diện ban cha mẹ học sinh các lớp khối 12, để triển khai một số nhiệm vụ cuối năm học, đặc biệt là chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Trong nội dung phiên họp, Ban đại diện cha mẹ học sinh đề xuất ý kiến vận động đóng góp kinh phí hỗ trợ kỳ thi tốt nghiệp THPT tổ chức tại trường.

Nói về việc trên, Hiệu trưởng Trường THPT Lê Hồng Phong nêu: “Các thầy cô đi coi thi đều có chế độ được nhà nước chi trả. Tuy nhiên nếu phụ huynh có nhã ý, nhà trường đồng ý để Ban đại diện cha mẹ học sinh vận động mời hội đồng coi thi bữa cơm gặp mặt, nhưng phải trên tinh thần tự nguyện, không bắt buộc”.

"Đề xuất này được đa số cha mẹ học sinh ủng hộ. Việc thực hiện vận động do cha mẹ học sinh trực tiếp thực hiện, giáo viên chủ nhiệm không đứng ra thu hộ, không tổng hợp báo cáo nhà trường", báo cáo nêu rõ.

Sở GD&ĐT Hà Giang đang tiếp tục làm việc với Ban giám hiệu trường THPT Lê Hồng Phong để làm rõ sự việc.

Thông tư 55/2011/TT-BGDĐT của Bộ GD&ĐT đã quy định rõ ràng về tổ chức, hoạt động và tài chính của Ban đại diện cha mẹ học sinh. Theo đó, Ban đại diện cha mẹ học sinh chỉ được thu các khoản phục vụ trực tiếp cho hoạt động của Ban và phải có sự thống nhất của phụ huynh.

Các điểm chính cần lưu ý:

Quyền hạn và trách nhiệm: Ban đại diện cha mẹ học sinh có quyền tham gia vào các hoạt động của nhà trường, đóng góp ý kiến vào việc xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục, giám sát việc thực hiện các quy định về giáo dục, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của học sinh.

Tài chính: Ban đại diện cha mẹ học sinh chỉ được thu các khoản đóng góp tự nguyện của phụ huynh và phải sử dụng các khoản đóng góp này một cách minh bạch, công khai và hiệu quả.

Giám sát: Ban giám hiệu nhà trường có trách nhiệm giám sát hoạt động của Ban đại diện cha mẹ học sinh, đảm bảo Ban đại diện hoạt động đúng quy định và không lợi dụng danh nghĩa Ban để thu các khoản ngoài quy định.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT và việc thu chi của hội phụ huynh:

Trong thời gian diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT, các địa phương và các trường cần đặc biệt chú ý đến việc thu chi của hội phụ huynh. Các khoản thu phải được thực hiện một cách minh bạch, công khai và có sự đồng thuận của phụ huynh. Các khoản chi phải được sử dụng đúng mục đích, phục vụ cho việc tổ chức kỳ thi và hỗ trợ các thí sinh.

Việc giám sát chặt chẽ các khoản thu chi của hội phụ huynh là rất quan trọng, giúp ngăn chặn các hành vi lợi dụng, trục lợi và đảm bảo quyền lợi của phụ huynh và học sinh. Đồng thời, việc này cũng góp phần xây dựng một môi trường giáo dục lành mạnh, minh bạch và công bằng.

Tin nổi bật