Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Ukraine kiệt sức, cố bấu víu "quân bài mặc cả" tại Kursk, Nga ra tuyên bố "nóng"

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Trong 24 giờ, Ukraine đã mất hơn 350 quân, 21 xe bọc thép, bao gồm 2 xe tăng,  3 xe chiến đấu bộ binh, 16 xe chiến đấu bọc thép, tại Kursk.

Southfront đưa tin, trong báo cáo được công bố cuối ngày 16/10, Bộ Quốc phòng Nga cho biết Nhóm Sever của nước này đã gây ra tổn thất nặng nề cho một số đội hình của lực lượng Kiev, khi tiến hành các hoạt động tấn công theo hướng Kursk.

Các lữ đoàn cơ giới số 22, 41, 47, 115, Lữ đoàn xe tăng số 17, Lữ đoàn tấn công đường không số 82, 95 và Lữ đoàn thủy quân lục chiến số 36, cùng các lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 103 và 129 của Ukraine đã chịu tổn thất gần các khu định cư Lyubimovka, Malaya Loknya, Novy Put, Novoivanovka và Plyokhovo.

Tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga cũng cho biết Tập đoàn quân Sever đã đẩy lùi 9 cuộc phản công của lực lượng Kiev gần các khu định cư Zeleny Shlyakh, Lyubimovka, Nizhny Klin, Novoivanovka và Plyokhovo.

“Kết quả là, Lực lượng Ukraine đã mất tới 70 quân nhân, một xe tăng, một xe chiến đấu bộ binh, 7 xe chiến đấu bọc thép và 2 xe cơ giới. 6 quân nhân Kiev đã đầu hàng”, trích dẫn bản báo cáo cho biết.

Binh lính Ukraine trên chiến trường, trong xung đột Nga-Ukraine. Ảnh minh họa

Bộ Quốc phòng Nga cũng thông báo rằng các cuộc không kích và pháo binh của Nga đã tấn công vào các khu tập trung của các lữ đoàn cơ giới số 22, 41, 61, 115, Lữ đoàn xe tăng số 17, Lữ đoàn Thủy quân lục chiến số 36, Lữ đoàn tấn công đường không số 82 và 95, Lữ đoàn Vệ binh Quốc gia số 1, Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 103 và 129.

Mục tiêu của các cuộc tấn công thuộc khu định cư Aleksandria, Gogolevka, Daryino, Zeleny Shlyakh, Kruglenkoye, Lebedevka, Malaya Loknya, Lyubimovka, Martynovka, Makhnovka, Novy Put, Nikolayevo-Daryino, Plyokhovo, Sverdlikovo, Sudzha, Staraya Sorochina và Cherkasskoye Porechnoye.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, các cuộc không kích khác cũng được tiếng hành nhằm vào lực lượng dự bị của các lữ đoàn cơ giới số 21, 41, 47 và 115, Lữ đoàn tấn công đường không số 95 và Lữ đoàn Vệ binh Quốc gia số 1, cùng các lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 101, 103 và 129 gần các khu định cư Belovody, Volnaya Sloboda, Zhuravka, Katerinovka, Kislaya Dubina, Luzhki, Miropolye, Pavlovka, Sosnovka, Topolya, Esman và Yunakovka ở vùng Kursk của Ukraine, giáp với Kursk.

“Trong ngày, Ukraine đã mất hơn 350 quân, 21 xe bọc thép, bao gồm 2 xe tăng,  3 xe chiến đấu bộ binh, 16 xe chiến đấu bọc thép,  5 m súng cối và 7 xe cơ giới”, trích dẫn báo cáo.

Riêng truyền thông Nga đã công bố các video cho thấy một phần hoạt động tấn công của Nhóm lực lượng Sever tại Kursk cũng như các cuộc không kích gần đây nhằm vào lực lượng Kiev theo cùng hướng.

"Tính tới hiện tại, khoảng một nửa tổng diện tích đối phương từng tuyên bố kiểm soát đã được giải phóng", thiếu tướng Apti Alaudinov, chỉ huy lực lượng đặc nhiệm Akhmat Chechnya kiêm Phó cục trưởng Cục Chính trị Quân sự thuộc Bộ Quốc phòng Nga, cho biết. 

Ông Apti Alaudinov cũng đăng bài viết trên Telegram cho hay một số quân nhân Ukraine "tinh nhuệ" đã đầu hàng tại Kursk. Một người trong số này, mà Alaudinov nói là thành viên tiểu đoàn Aidar của Ukraine, đã xin gia nhập đặc nhiệm Akhmat.

Tướng Alaudinov nói quân đội Nga chủ trương đảm bảo mạng sống cho những quân nhân Ukraine đầu hàng, đồng thời bác bỏ tin đồn lính Nga sát hại tù binh ở Kursk.

Quân đội và chính phủ Ukraine chưa bình luận về tuyên bố của tướng Alaudinov.

Lực lượng Ukraine bắt đầu phát động một cuộc tấn công bất ngờ từ Sumy vào Kursk kể từ hồi đầu tháng 8. Quân đội Nga hiện đang tiến hành một cuộc phản công dữ dội nhằm quét sạch quân Kiev khỏi lãnh thổ.

Theo thống kê của Bộ Quốc phòng Nga, kể từ khi bắt đầu trận chiến ở Kursk, lực lượng Kiev đã mất 23.550 quân, 160 xe tăng, 75 xe chiến đấu bộ binh, 100 xe bọc thép chở quân, 934 xe chiến đấu bọc thép, 639 xe cơ giới, 189 pháo, 37 bệ phóng, bao gồm 9 hệ thống HIMARS do Mỹ sản xuất và 6  hệ thống MLRS, 9 hệ thống phòng không, 5 xe vận tải-nạp đạn, 48 trạm tác chiến điện tử, 9 radar phản pháo, 3 radar trên không, 22 xe công binh, bao gồm 13 xe vượt chướng ngại vật, một xe rà phá bom mìn UR-77 và 3 xe cứu hộ bọc thép.

Tin nổi bật