Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nga "lên nòng" oanh tạc tứ bề, phương Tây cấp tốc "tiếp lửa" giúp Ukraine

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Quân đội Nga tăng tốc oanh tạc khắp mọi mặt trận Ukraine trong khi phương Tây tiếp tục rót viện trợ quân sự vào Ukraine.

Theo báo cáo mới nhất từ Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine, đã có tổng cộng 112 cuộc giao tranh được ghi nhận ở tiền tuyến vào ngày 16/10, trong đó tình hình khốc liệt nhất vẫn diễn ra ở mặt trận Kurakhove 

"Kể từ đầu ngày, đã xảy ra 112 cuộc giao tranh, Nga đã tiến hành 1 cuộc tấn công bằng tên lửa bằng một tên lửa, 49 cuộc không kích, thả 50 quả bom dẫn đường, sử dụng 655 máy bay không người lái kamikaze, tấn công các vị trí của quân đội và khu định cư của chúng tôi bằng nhiều loại vũ khí khác nhau", Bộ này nêu rõ.

Nga oanh tạc khắp mọi mặt trận ở Ukraine. Ảnh: Pravda

Ở mặt trận Kupiansk, 18 cuộc tấn công của Nga đã được báo cáo gần Kucherivka, Pishchane, Stepova Novoselivka, Lozova và Vyshneve, 9 trong số đó đang diễn ra. Quân đội Nga đã tấn công mặt trận Lyman 17  lần, cố gắng tiến về phía các khu định cư Hrekivka, Nevske, Terny và Torske.

3 cuộc giao tranh đã diễn ra trên mặt trận Kramatorsk. Lực lượng Nga đã thể hiện hành động ở vùng lân cận Stupochky. Các trận chiến trên mặt trận Pokrovsk bắt đầu vào đầu ngày gần các địa điểm Promin, Krutyi Yar và Selydove. Các hoạt động tấn công và đột kích của quân Nga đã bị đẩy lùi 9 lần.

Trên mặt trận Kurakhove, quân đội Nga đã thực hiện 46 cuộc tấn công, đặc biệt tích cực ở Tsukuryne, Novoselydivka, Hirnyk, Heorhiivka và gần Vodiane. Trên mặt trận Vremivka, quân đội Ukraine đã đẩy lùi 3 cuộc tấn công của Nga ở khu vực Bohoiavlenka, Novoukrainka và gần Zolota Nyva.

Trên mặt trận Orikhiv, quân đội Ukraine đã đẩy lùi cuộc tấn công của Nga tại Mala Tokmachka. Trên mặt trận Prydniprovske, các đơn vị quân đội Ukraine đã đẩy lùi thành công 6 cuộc tấn công của quân đội Nga vào các vị trí của họ.

Trong khi đó, Lầu Năm Góc đã tiết lộ thông tin chi tiết về gói viện trợ quân sự trị giá 425 triệu USD dành cho cho Ukraine được công bố hôm 16/10. Gói viện trợ này liên quan đến việc cung cấp vũ khí từ kho dự trữ của Quân đội Mỹ.

Danh sách vũ khí mà Lầu Năm Góc cung cấp cũng bao gồm đạn pháo 155mm và 105mm, tên lửa TOW, hệ thống chống tăng Javelin và AT-4, xe HMMWV, vũ khí và đạn dược hạng nhẹ, lựu đạn, máy ảnh nhiệt, thiết bị huấn luyện, thiết bị hoạt động phá hoại cùng đạn dược và phụ tùng thay thế. Ngoài ra còn có đạn dược cho hệ thống NASAMS và HIMARS, tên lửa RIM-7 và hệ thống hỗ trợ phòng không, tên lửa phòng không Stinger và đạn dược không đối đất.

"Mỹ sẽ tiếp tục hợp tác với khoảng 50 đồng minh và đối tác thông qua Nhóm liên lạc quốc phòng Ukraine và các liên minh năng lực liên quan để đáp ứng các yêu cầu chiến trường cấp bách của Ukraine", thông cáo báo chí của Lầu Năm Góc nêu rõ.

Australia cũng xác nhận tiếp tục hỗ trợ Ukraine thông qua việc gửi 49 xe tăng M1A1 Abrams như một phần của gói viện trợ trí giá 245 triệu AUD. Điều này sẽ giúp tăng cường hỏa lực và khả năng cơ động cho lực lượng vũ trang Ukraine, đồng thời là sự hỗ trợ bổ sung của các đối tác dành cho các lữ đoàn thiết giáp của Ukraine.

Bộ trưởng Công nghiệp Quốc phòng Australia Pat Conroy đang tham dự cuộc họp của các bộ trưởng quốc phòng NATO tuần này. Ông dự kiến sẽ nói chuyện trực tiếp với người đồng cấp Ukraine về gói hỗ trợ mới nhất.

Theo Pravda

Tin nổi bật