Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nga dội "hỏa lực sấm sét" trong đêm, hàng chục UAV vẫn còn trên lãnh thổ Ukraine

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Lực lượng Không quân Ukraine cáo buộc quân đội Nga đã tấn công lãnh thổ Ukraine bằng hơn 100 máy bay không người lái trong đêm.

Theo thông báo mới nhất từ Lực lượng không quân Ukraine, Nga đã tấn công lãnh thổ nước này bằng 136 máy bay không người lái (UAV) vào đêm 15-16/10 (theo giờ địa phương). Không quân Ukraine đã tiêu diệt được 51 máy bay không người lái, trong khi 60 chiếc đã biến mất khỏi radar do các biện pháp tác chiến điện tử, 2 chiếc đã quay trở lại Nga và hơn 20 chiếc khác vẫn hiện diện trong không phận Ukraine với các hoạt động chiến đấu vẫn diễn ra chống lại chúng.

"Tính đến 7h ngày 16/10, nhờ vào nỗ lực chiến đấu, 51 UAV của đối phương (Nga) đã bị bắn hạ ở các tỉnh Sumy, Cherkasy, Kirovohrad, Ternopil, Kherson, Kharkiv, Zhytomyr, Donetsk, Dnipropetrovsk, Mykolaiv, Kyiv, Poltava, Chernihiv và Chernivtsi. Nhờ các biện pháp tác chiến điện tử chủ động, 60 máy bay không người lái của Nga đã biến mất khỏi radar trên khắp các tỉnh khác nhau của Ukraine. Thông tin đang được xác nhận", thông báo của Lực lượng không quân Ukraine nêu rõ.

Nga dội "hỏa lực sấm sét" vào lãnh thổ Ukraine trong đêm. Ảnh: ksl.com

Nga được cho là đã phóng máy bay không người lái từ các khu vực gần các vùng Kursk, Oryol và Primorsko-Akhtarsk. Máy bay, đơn vị tên lửa phòng không, hệ thống tác chiến điện tử và các nhóm hỏa lực cơ động của Không quân và lực lượng quốc phòng Ukraine đã tham gia đẩy lùi cuộc tấn công.

Ngoài ra, lực lượng Nga đã tấn công các vị trí của Ukraine tại tỉnh Donetsk bằng tên lửa đất đối không S-300/400 từ các vùng lãnh thổ do nước này nắm quyền kiểm soát và một tên lửa không đối đất Kh-59 nhắm vào tỉnh Chernihiv từ tỉnh biên giới Kursk của nước này trong khoảng thời gian từ 19h ngày 15 đến sáng ngày 16/10 (theo giờ địa phương).

Ông Serhii Popko, Trưởng ban Quản lý Quân sự Thành phố Kyiv, tuyên bố rằng tất cả máy bay không người lái có ý định tấn công Kyiv đều bị bắn hạ khi tiến gần đến thủ đô Ukraine.

Các cơ sở hạ tầng của Ukraine, bao gồm cả cơ sở năng lượng, đã trở thành mục tiêu bị tấn công liên tục bằng máy bay không người lái và tên lửa của Nga kể từ khi cuộc xung đột giữa hai nước bắt đầu vào tháng 2/2022. Điều này nhằm làm suy yếu khả năng chiến đấu của Ukraine và gây áp lực lên chính quyền đối phương.

Trong khi đó, Ukraine thời gian gần đây đã thực hiện một số cuộc tấn công vào các căn cứ không quân và các cơ sở quân sự khác nhằm làm suy yếu Lực lượng Không quân Nga hùng mạnh và hạn chế khả năng của đối phương trong việc tiến hành các cuộc tấn công trên không vào các thành phố của nước này.

Chính quyền Ukraine cũng đang nỗ lực kêu gọi các đồng minh dỡ bỏ các hạn chế về việc sử dụng vũ khí tầm xa được viện trợ để tấn công các mục tiêu quân sự bên trong nước Nga. Ukraine lý giải điều này sẽ giúp nước này bảo vệ người dân và các thành phố các cuộc không kích của Nga và chấm dứt chiến sự sớm nhất có thể. Tuy nhiên, Mỹ và các quốc gia phương Tây đến nay vẫn do dự trong vấn đề "mở khóa" vũ khí tầm xa đã viện trợ Ukraine do lo ngại căng thẳng leo thang. 

Theo Pravda

Tin nổi bật