Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

UAV Nga dội hỏa lực, xé tan xe tăng của Ukraine tại "chảo lửa" Kursk thành trăm mảnh

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Clip ghi lại khoảnh khắc đạn dược trên xe tăng của Ukraine đã phát nổ sau khi phương tiện bị trúng hai đòn tấn công liên tiếp của UAV từ phía sau.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết máy bay không người lái của nước này đã phá hủy một xe tăng của Ukraine ở khu vực Kursk đến mức không thể sửa chữa được, đồng thời công bố video về vụ nổ ngoạn mục.

Trong một tuyên bố của mình, Bộ này cho biết cuộc tấn công được thực hiện bởi nhóm lực lượng phía Bắc, trong chiến dịch đẩy lùi cuộc xâm nhập quy mô lớn của Kiev trên đất Nga. Các quan chức cũng cho biết "thiết bị giám sát đã ghi lại vụ nổ”.

Clip 2 UAV Nga tấn công chiếc xe tăng của Ukraine. Ảnh: RT

Đoạn clip dài 40 giây được công bố cho thấy một máy bay không người lái rotor của Nga nhắm vào một xe tăng Ukraine từ phía sau khi nó đang lao xuống một con đường dọc khu rừng. Sau khi máy bay không người lái đầu tiên đâm vào tháp pháo của xe tăng, tạo ra một luồng khói, máy bay thứ hai đã thực hiện một cuộc tấn công tiếp theo, kết liễu chiếc xe bọc thép.

Trong khi đó, một đoạn video riêng biệt, dường như được quay từ một máy bay không người lái trinh sát cách xa hàng trăm mét, cho thấy một vụ nổ dữ dội,  với các mảnh giáp và cả tháp pháo xe tăng bay lên không trung.

Khoảnh khắc xe tăng nổ tan tành thành nhiều mảnh. Video: RT

Ukraine bắt đầu cuộc tấn công lớn nhất từ trước đến nay vào lãnh thổ Nga kể từ ngày 6/8 và ban đầu đã đạt được một số thành quả, tuyên bố mục đích là để cải thiện vị thế của Kiev trong các cuộc đàm phán hòa bình với Moscow.

Tuy nhiên, không lâu sau đó, Bộ Quốc phòng Nga cho biết cuộc tiến công đã bị dừng lại và quân đội của họ đã bắt đầu đẩy lùi Ukraine tại các khu vực tại Kursk.

Bộ Quốc phòng Nga ước tính quân Ukraine thiệt hại hơn 16.000 quân và hơn 1.000 xe bọc thép kể từ khi cuộc xâm nhập vào Kursk bắt đầu.

Tin nổi bật