Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tiết lộ thiệt hại sau cuộc tấn công "long trời lở đất" của Ukraine nhằm vào kho vũ khí Nga

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Các hình ảnh vệ tinh mới được công bố đã cho thấy hậu quả cuộc tấn công tầm xa của Ukraine vào kho đạn của Nga.

Theo đó, hình ảnh vệ tinh cho thấy một đám cháy lớn tại một cơ sở lưu trữ đạn dược ở phía Nam nước Nga, trong khi Ukraine tuyên bố nước này đã nhắm vào vị trí này trong đêm 21/9. 

Lực lượng Kiev thường nhằm vào các cơ sở quân sự của Nga, nơi có các kho đạn dược và căn cứ không quân dọc biên giới, cố gắng gây tổn thất cho nỗ lực tiến hành chiến dịch quân sự của Nga.

Trước đó, như đã đưa tin, ngày 21/9, Tổng tham mưu Ukraine cho biết các lực lượng của nước này đã tấn công kho đạn dược gần Tikhoretsk, một thị trấn gần khu vực Krasnodar ở Tây Nam nước Nga.

Theo tờ Rossiyskaya Gazeta (Nga), kho vũ khí Toropets lưu trữ tên lửa, đạn dược và thuốc nổ. Kho vũ khí này được xây dựng vào năm 2015 với chi phí 39 triệu USD. Cơ sở này được trang bị trạm biến áp điện, bể chứa nước và nhiên liệu cùng hơn 100 ao chứa nước chữa cháy...

Theo RIA Novosti, kho vũ khí Toropets cũng có các cơ sở có thể làm nơi cư trú cho 200 quân nhân.

Ảnh vệ tinh kho đạn gần Tikhoretsk sau một cuộc không kích UAV. Ảnh: X

Cơ quan An ninh Ukraine cũng đã tấn công một kho đạn dược của Bộ Quốc phòng Nga gần Oktyabrskiy - ngôi làng ở khu vực Tver.

Chỉ vài ngày trước đó, Ukraine đã nhắm đến một kho đạn dược khác ở khu vực Tver, gần thị trấn Toropets. Vụ nổ sau đó tại địa điểm này "tương đương với một trận động đất nhẹ", Bộ Quốc phòng Anh tiết lộ.

Tikhoretsk là “một trong ba căn cứ có kho đạn dược lớn nhất" của Nga và đóng vai trò quan trọng cho hoạt động tiếp tế của Moscow, quân đội Ukraine cho hay. Kiev ước tính, khoảng 2.000 tấn đạn dược đã được lưu trữ tại địa điểm này.

Các vụ việc trên diễn ra ba ngày sau khi lực lượng Ukraine nhắm mục tiêu và phá hủy một cơ sở lưu trữ đạn dược ở Toropets ở miền trung nước Nga bằng các cuộc tấn công ồ ạt bằng máy bay không người lái.

Vìdeo cận cảnh vụ nổ kho đạn của Nga. Nguồn: Business Insider

Hôm 21/9, Tổng thống Volodymyr Zelensky nhấn mạnh thay vì dùng vũ khí do phương Tây cung cấp, Ukraine đã triển khai vũ khí nội địa để tấn công các kho quân sự ở Nga.

Cũng theo ông Zelensky ,“Ukraine có thể làm được điều này nhờ vào năng lực và vũ khí nội địa, mà không cần đến vũ khí các đối tác cung cấp. Chúng tôi có thể khiến xung đột kết thúc sớm hơn bằng cách phá hủy năng lực tấn công của Nga”.

“Nếu chúng tôi có thể sử dụng tất cả năng lực của mình để bảo vệ đất nước, nếu chúng tôi có đủ tên lửa và quyền hạn sử dụng từ các đối tác, tình hình sẽ tốt hơn nhiều cho an ninh của chúng tôi”, ông Zelensky nhấn mạnh. 

Ông Zelensky cũng cho biết, vào tuần tới, Ukraine sẽ tiếp tục cố gắng thuyết phục các đối tác rằng, "Kiev cần năng lực tầm xa thực sự: không chỉ UAV và tên lửa sản xuất trong nước, những vũ khí mà cho tới nay vẫn chưa có tầm xa đủ lớn, mà cần mọi thứ để có thể bảo vệ khỏi các vụ tấn công của Nga".

Tin nổi bật