Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Trung Quốc phóng thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Theo Bộ Quốc phòng Trung Quốc, vụ phóng tên lửa đạn đạo nằm trong kế hoạch huấn luyện thường niên và không nhằm vào bất kỳ quốc gia hay mục tiêu nào.

Reuters đưa tin, Trung Quốc ngày 25/9 thông báo đã thử thành công ICBM ra Thái Bình Dương. Đây là lần đầu tiên Trung Quốc có động thái này.

Bộ Quốc phòng Trung Quốc cho biết trong một tuyên bố rằng Lực lượng Tên lửa Quân đội Giải phóng Nhân dân phóng quả tên lửa vào lúc 8h44 ngày 25/9 (giờ Bắc Kinh) và nó đã rơi xuống khu vực dự kiến.

"Vụ phóng tên lửa này là hoạt động thường lệ trong hoạt động huấn luyện quân sự hàng năm của Lực lượng Tên lửa. Vụ phóng đã thực sự thử nghiệm hiệu suất của vũ khí và thiết bị cũng như trình độ huấn luyện của quân đội", thông cáo cho biết.

Theo Xinhua, Trung Quốc "đã thông báo trước cho các quốc gia liên quan", nhưng không nêu rõ đường đi của tên lửa hoặc vị trí chính xác mà nó rơi xuống "ở vùng biển ngoài khơi Thái Bình Dương".

Đây là lần đầu tiên sau 44 năm, Trung Quốc được biết là đã tiến hành thành công một cuộc thử nghiệm ICBM trong khí quyển. Cuộc thử nghiệm đầu tiên của ICBM Trung Quốc diễn ra vào tháng 5/1980, khi một tên lửa DF-5 bay được hơn 9.000km. Kể từ đó, hầu hết các cuộc thử nghiệm vũ khí hạt nhân của Trung Quốc đều được tiến hành dưới lòng đất.

ICBM mới nhất của Trung Quốc được biết đến là DF-41, lần đầu tiên được đưa vào sử dụng năm 2017 và có tầm hoạt động lên tới 12.000–15.000km (7.460–9.320 dặm).

Tên lửa Lực Tiễn-1 của Trung Quốc phóng lên vào sáng 25/9. Ảnh: Cas Space

 

 

Tin nổi bật