Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tổng thống Ukraine tuyên bố đanh thép về tình hình chiến sự với Nga

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Tổng thống Ukraine mới đây đã đưa ra một tuyên bố đanh thép về khả năng nước này đạt được mục tiêu đề ra trước đó trong cuộc xung đột với Nga.

Ukrainska Pravda đưa tin, sau cuộc thảo luận với Tổng tư lệnh Lực lượng vũ trang Ukraine Oleksandr Syrskyi về tình hình cuộc xung đột với Nga, Tổng thống Volodymyr Zelensky trong bài phát biểu mới nhất đã tuyên bố rằng Ukraine có đủ sức mạnh để đạt được các mục tiêu.

"Tôi đã trao đổi với Tổng tư lệnh Syrskyi về các hành động của chúng ta hiện tại và trong tương lai gần. Ukraine có sức mạnh để đạt được mục tiêu của mình. Tôi biết ơn tất cả mọi người đã đảm bảo điều này bằng sức mạnh của mình", ông Zelensky nói. 

Trong bài phát biểu của mình, ông Zelensky cũng khen ngợi Lữ đoàn Nhảy dù số 25 - đơn vị chiến đấu trên mặt trận Pokrovsk và Lữ đoàn Tấn công Đường không số 95 - đơn vị chiến đấu trên mặt trận Toretsk, vì thể hiện "sức mạnh và hiệu quả phi thường trong tuần này và trong suốt nhiều tuần của cuộc chiến".

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: Pravda

Trong một diễn biến có liên quan, trang web giám sát cộng đồng DeepState cuối tuần trước thông tin rằng lực lượng Nga đã giành được quyền kiểm soát làng Vovche ở tỉnh Donetsk. Song, tin tức này vẫn chưa được Ukraine chính thức xác nhận.

Báo cáo từ nhóm tác chiến Khortytsia thuộc quân đội Ukraine sáng ngày 27/7 (theo giờ địa phương) đã liệt kê Vovche là một trong số nhiều khu vực mà lực lượng này thành công ngăn chặn được các cuộc tấn công của Nga.

Khu vực gần Pokrovsk ở phía tây tỉnh Donetsk đã trở thành khu vực nóng nhất của xung đột Nga - Ukraine trong thời gian gần đây. Lực lượng Nga cũng tiêu tốn nhiều nguồn lực để đột phá hướng tới trung tâm hậu cần quan trọng này.

Tổng tư lệnh Lực lượng vũ trang Ukraine Oleksandr Syrskyi ngày 22/7 cho biết, quân đội Nga đang tiếp tục tiến về thị trấn Pokrovsk thuộc tỉnh Donetsk mặc dù chịu tổn thất nặng nề. Giao tranh ác liệt" vẫn tiếp diễn ở Krasnohorivka và các khu vực Prohres, Zalizne, Pivdenne và Chasiv Yar.

"Trên thực tế, các hoạt động thù địch đang diễn ra ở nhiều mức độ khác nhau trên toàn bộ chiến tuyến", ông Syrskyi nói và lưu ý rằng để ngăn chặn cuộc tấn công của Nga, cần phải tấn công lực lượng chính và lực lượng dự bị của họ từ khoảng cách xa, cũng như tiến hành các cuộc tấn công phức tạp ở tầm gần.

Tổng thông Zelensky cho biết đã nhận được 2 báo cáo từ Tổng tư lệnh Oleksandr Syrskyi và nhấn mạnh mọi thứ phải được thực hiện và sẽ được thực hiện để củng cố vị trí trên tiền tuyến cũng như khả năng của Ukraine trong việc gây ra những tổn thất hữu hình cho quân đội Nga.

Theo Pravda

Tin nổi bật